Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2020

TP.HCM đấu giá 3 lô đất R1,R2,R3 gần 46.000 m2 Tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2

UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở TN&MT về phương án đấu giá 3 lô đất R1, R2, R3 tại khu đất tái định cư 38,4 ha trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2 TP.HCM).


Cụ thể, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa ký văn bản chấp thuận đề xuất của Sở TN&MT về phương án đấu giá tài sản tạo lập bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước đối với giá trị quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất, tài sản khác gắn liền với đất tại các lô đất R1, R2, R3 thuộc khu 38,4 ha phường Bình Khánh, Quận 2.

Theo đó, 3 lô đất R1, R2, R3 có diện tích 45.971,4m2, đã xây dựng xong 14 block với 2.220 căn hộ. Ngoài ra còn có hồ bơi, nhà sinh hoạt cộng đồng, khu công viên và các công trình phục vụ. Hệ thống cấp nước, cấp điện cũng đã được thi công hoàn tất.

Ảnh: Lê Quân -Zing news

Thời hạn giao đất là không quá 50 năm từ thời điểm có hiệu lực của quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá.

Phương thức đấu giá là trả giá lên; đấu giá trực tiếp bằng lời nói tại cuộc đấu giá. Trung tâm Phát triển quỹ đất là đơn vị tổ chức thực hiện đấu giá

Hình thức sử dụng đất là giao đất có thu tiền sử dụng đất thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất và công trình xây dựng gắn liền với đất.

Người tham gia đấu giá phải nộp tiền đặt trước là 20% giá khởi điểm của giá trị quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất, tài sản khác gắn liền với đất tại các lô đất R1, R2, R3 và nộp vào tài khoản ngân hàng theo quy định, không áp dụng thay thế tiền đặt trước bằng bảo lãnh ngân hàng.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm rộng 930 ha được xây dựng bên bờ Đông sông Sài Gòn, cách trung tâm quận 1 chừng 300 m đường chim bay. Đây là trung tâm hiện đại và mở rộng của TP Hồ Chí Minh với các chức năng về tài chính, văn hoá, thương mại, dịch vụ cao cấp, nghỉ ngơi, giải trí... được kỳ vọng đẹp nhất Đông Nam Á.
Bắt đầu triển khai quy hoạch từ năm 1996, hiện dự án đã giải phóng hơn 99% mặt bằng nhưng vẫn còn hơn 100 hộ dân khiếu nại từ thành phố đến Trung ương cả chục năm qua vì cho rằng TP thu hồi đất của họ trái quy định.
Tháng 5/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Thanh tra Chính phủ làm rõ khiếu nại của người dân với tinh thần "sai thì cương quyết sửa". Bốn tháng sau, Thanh tra Chính phủ có thông báo 1483 công bố hàng loạt sai phạm của UBND TP và các bộ, ngành liên quan như: thu hồi sai 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch; giao đất trong khu vực được quy hoạch tái định cư cho 51 doanh nghiệp làm dự án...
Hôm 26/6, Thanh tra Chính phủ tiếp tục chỉ ra nhiều sai phạm về kinh tế của chính quyền TP Hồ Chí Minh và các sở ngành tham mưyêu cầu thu hồi hàng chục nghìn tỷ đồng bị cho là tạm ứng sai quy định, duyệt tổng mức đầu tư các dự án hạ tầng BT không đúng quy định...
Ngày 14/8/2019, UBND TP đã họp báo công bố kế hoạch thực hiện Kết luận của Thanh tra Chính phủ.

MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn