Thứ Năm, 30 tháng 9, 2021

Báo cáo khởi nghiệp Fintech ở Campuchia, Bản đồ khởi nghiệp Fintech và đồ họa thông tin

 Với khoảng hơn 25 công ty khởi nghiệp, bối cảnh khởi nghiệp fintech của Campuchia vẫn còn khiêm tốn nhưng vẫn đang phát triển ổn định, theo một báo cáo mới .

Fintech Campuchia

Không có gì ngạc nhiên khi thanh toán và chuyển tiền là lĩnh vực đông đúc nhất với 16 công ty khởi nghiệp. Chúng bao gồm Wing , một nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng di động nhắm mục tiêu đến PayGo , một ví tiền kỹ thuật số, TrueMoney , nhà cung cấp thanh toán di động và Prasac, một trong những tổ chức tài chính vi mô (MFI) lớn nhất ở Campuchia.

Campuchia cũng có các công ty khởi nghiệp giải quyết các lĩnh vực khác bao gồm tài chính thay thế như TosFUND , một quỹ cộng đồng phi lợi nhuận và Karprak.com , một nền tảng cho vay ngang hàng trực tuyến; insurtech như Bima ; xếp hạng tín dụng như Agribuddy ; các dịch vụ kế toán như Banhji và công nghệ blockchain như CryptoAsia .

Fintech in Campuchia


Trong sự kiện Inspire ASEAN, diễn ra cách đây vài tuần ở Phnom Penh, các chuyên gia fintech đã làm sáng tỏ cách ngành này đang phát triển.


Tại sự kiện, Vincent Ling, Phó tổng giám đốc UnionPay International Đông Nam Á, cho biết mặc dù fintech vẫn còn khá mới mẻ ở Campuchia, nhưng khái niệm này đang ngày càng trở nên phổ biến.


Ling cho biết: “Khi fintech thu hút được nhiều sự quan tâm và chú ý hơn, các tổ chức tài chính đang xem xét kỹ hơn các cơ hội và xu hướng trong lĩnh vực này. "Các nhà quản lý cũng đang cố gắng hiểu thêm về những người chơi mới đang phá vỡ thị trường và thay đổi mô hình."


Thomas Pokorny, Giám đốc điều hành của PiPay, một công ty khởi nghiệp fintech cung cấp giải pháp ứng dụng thanh toán và phong cách sống, cho biết mặc dù tiềm năng phát triển to lớn của ngành, việc giáo dục mọi người về những công nghệ mới này vẫn là một thách thức.


Pokorny cho biết: “Lĩnh vực fintech đã sẵn sàng, nhưng một trong những thách thức lớn nhất vẫn là giáo dục mọi người khuyến khích họ chuyển từ thanh toán tiền mặt sang ví không tiền mặt. “Sẽ mất vài tháng, hoặc có thể là vài năm. Từng bước, mọi người sẽ áp dụng các công nghệ mới. "


Phát biểu của Pokorny, Sim Chankiriroth, Giám đốc điều hành của Banhji, cho rằng quy mô tương đối nhỏ của thị trường là trở ngại lớn nhất đối với các nhà đầu tư tương lai.


“Thị trường vẫn còn nhỏ và lĩnh vực fintech trong nước chưa mạnh khi đổi mới. Chìa khóa nằm ở việc nhân rộng các mô hình đã thành công ở các nước khác, ”ông nói. “Nếu làm đúng cách, Campuchia vẫn có cơ hội trở thành đối thủ cạnh tranh trong khu vực.”


Campuchia có dân số 15,3 triệu người với khoảng 5 triệu người dùng Internet. Quan trọng nhất, Campuchia có tỷ lệ sử dụng điện thoại di động là 166% và tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh là 39,5%.


Với gần 80% dân số không có tài khoản ngân hàng chính thức và tỷ lệ thâm nhập thẻ tín dụng là 5%, các chuyên gia và những người tham gia trong ngành đã ca ngợi tiềm năng của fintech trong việc cải thiện khả năng bao gồm tài chính.

Fintech in cambodia 2


Theo Chea Serey, Tổng giám đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia (NBC), fintech và tài chính kỹ thuật số có thể là “người thay đổi cuộc chơi” đối với Campuchia vì nó cho phép các nhà cung cấp dịch vụ tài chính như MFIs “tiếp cận các khu vực xa xôi hơn với chi phí thấp hơn trong một cách an toàn hơn và ở quy mô lớn hơn. ”


Bà cho biết ngân hàng trung ương đang tìm cách hỗ trợ các tổ chức TCVM và tài chính kỹ thuật số, vốn cùng nhau đang tăng cường khả năng bao gồm tài chính và giảm tỷ lệ nghèo đói.


Pen Chanda, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Bongloy, một cổng thanh toán trực tuyến của Campuchia, cho biết ông rất lạc quan về tương lai của fintech ở Campuchia, đặc biệt là về tiềm năng cải thiện khả năng hòa nhập tài chính của nó.


Chanda nói: “Với tỷ lệ chấp nhận thiết bị di động cao và phạm vi phủ sóng internet mạnh mẽ, công nghệ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng sự hòa nhập tài chính ở Campuchia. “Kỹ thuật số có thể giảm chi phí cần thiết để phục vụ khách hàng ở các khu vực tỉnh, nơi có hiệu quả hoạt động cao và hy vọng chuyển thành lãi suất thấp hơn”.


Đồ họa thông tin Fintech Campuchia


Fintech Campuchia

#SGBank, #FinTech, FintechComboadia, 


MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn