Thứ Năm, 30 tháng 9, 2021

Cái nhìn về Khung ngân hàng kỹ thuật số mới của Indonesia

 Khi Ngân hàng Indonesia phát hành một bộ quy định mới cho các ngân hàng thương mại vào tuần trước, sự chú ý đã chuyển sang các hướng dẫn ngân hàng kỹ thuật số được chờ đợi từ lâu đã được phát hành cùng với nó. Indonesia đã cùng với các đối tác trong khu vực là Singapore , Malaysia và Philippines ban hành các hướng dẫn này khi các nhà quản lý thích thú với triển vọng của các ngân hàng chỉ sử dụng kỹ thuật số.

Các quy định được công bố sẽ có hiệu lực vào cuối tháng 10 và đặt ra các yêu cầu đối với các ngân hàng kỹ thuật số, từ bảo vệ dữ liệu cho khách hàng đến sử dụng các giám đốc điều hành thành thạo công nghệ.


Về mặt vốn, các ngân hàng kỹ thuật số được yêu cầu duy trì số vốn trả trước tối thiểu là 10 nghìn tỷ IDR (694 triệu USD). Tuy nhiên, một quy định đặc biệt cho phép người nộp đơn có số vốn ký quỹ chỉ là 3 nghìn tỷ IDR (208 triệu đô la Mỹ).


Người chơi nước ngoài và trong nước

Trong khi đó, các quy định về sở hữu nước ngoài đã được nới lỏng, cho phép các pháp nhân nước ngoài nắm giữ tới 99% cổ phần tại các ngân hàng trong nước. Động thái này sẽ được hoan nghênh bởi các công ty nước ngoài đang tìm cách nắm bắt cơ hội sinh lợi để cung cấp dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số tại quốc gia đông dân thứ tư thế giới.


Hiện tại, Sea Group đứng đầu trong nhóm các nhà đầu tư nước ngoài sau khi mua lại hoàn toàn Ngân hàng BKE và đặt tên là SeaBank. Trong khi đó, Tencent và Google là các nhà đầu tư vào Go-Jek, công ty nắm giữ 22% cổ phần của Bank Jago.

Jago

Bên cạnh các công ty nước ngoài, các tổ chức tài chính trong nước cũng muốn tham gia vào miếng bánh béo bở này. BCA Digital, chi nhánh kỹ thuật số của ngân hàng cho vay tư nhân lớn nhất đất nước, Ngân hàng Trung ương Châu Á, đã ra mắt một ứng dụng ngân hàng di động vào tháng trước.


Kỳ lân Fintech Kredivo, thuộc Tập đoàn FinAccel đã công bố kế hoạch niêm yết thông qua SPAC ở Mỹ, đã mua lại 24% cổ phần của Bank Bisnis Indonesia được niêm yết công khai như một phần trong kế hoạch ra mắt ngân hàng kỹ thuật số có tên Lime, Ngân hàng số Cake VPBank


Có thể dễ dàng thấy tại sao lại có sự quan tâm lớn đến các ngân hàng kỹ thuật số của Indonesia. Với hơn 66% dân số không có tài khoản ngân hàng, có hơn 180 triệu người Indonesia không có tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, người Indonesia hiểu biết về kỹ thuật số và quốc gia này tự hào có tỷ lệ sử dụng Internet là 71%.


Chỉ riêng trong năm 2020, 27 triệu người Indonesia đã truy cập trực tuyến, tăng 16% so với năm trước. Do đó, có một thị trường địa chỉ rộng lớn đã chín muồi để các ngân hàng kỹ thuật số nắm bắt.


Nhân khẩu học phù hợp

Hơn nữa, quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á có một nửa dân số từ 30 tuổi trở xuống. Theo BCG , tầng lớp trung lưu và giàu có dự kiến ​​sẽ tăng 1,3 lần từ năm 2019 đến năm 2024.


Người Indonesia cũng thể hiện sự thèm muốn ngày càng tăng đối với các giải pháp dịch vụ tài chính kỹ thuật số, với giao dịch kỹ thuật số mở rộng 30% đến 50% mỗi năm từ năm 2015 đến năm 2018. Tính đến cuối năm 2019, Indonesia tự hào về mức độ thâm nhập thanh toán điện tử cao thứ hai ở Đông Nam Á , bên cạnh Singapore.


Bên cạnh cơ hội do dân số không sử dụng ngân hàng cao, các công ty công nghệ, đặc biệt là những công ty có hệ sinh thái lớn, nhận ra ngân hàng kỹ thuật số mang lại cơ hội doanh thu sinh lợi. Trong trường hợp của Go-Jek, hệ sinh thái GoTo kết hợp cung cấp cho Bank Jago một đường ống sẵn sàng gồm 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng - chiếm 37% dân số Indonesia.


Bên cạnh việc giảm đáng kể chi phí mua lại của khách hàng, hệ sinh thái GoTo cũng là nơi chứa hàng núi dữ liệu cá nhân có thể được sử dụng để hỗ trợ tính điểm tín dụng và khám phá xu hướng tiêu dùng sắp tới.


Do đó, không có gì ngạc nhiên khi phần lớn các ngân hàng kỹ thuật số sinh lời đều có hệ sinh thái lớn để hỗ trợ sự phát triển của họ. WeBank của Trung Quốc thúc đẩy hệ sinh thái Tencent trong khi KakaoBank của Hàn Quốc đã thu hút được hơn 13 triệu khách hàng trong vòng hai năm kể từ khi ra mắt, được hỗ trợ bởi nền tảng Kakao.


https://www.vaytiencaptoc.net/2021/09/cai-nhin-ve-khung-ngan-hang-ky-thuat-so.html

#SGBank, Fintech, #Kakao, #Jago, 


MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn