Thứ Năm, 30 tháng 9, 2021

Ngân hàng đầu tiên ở Nam Á sử dụng công nghệ chuỗi khối cho các dịch vụ thanh toán

 Ngân hàng OCBC đã trở thành ngân hàng đầu tiên ở Đông Nam Á sử dụng công nghệ blockchain trong các dịch vụ chuyển tiền thanh toán trong nước và xuyên biên giới. Việc sử dụng giải pháp blockchain thanh toán sẽ giúp tăng hiệu quả, tính minh bạch và bảo mật cũng như chi phí thấp hơn và trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Một giao dịch thanh toán thử nghiệm thành công giữa ngân hàng và các công ty con, OCBC Malaysia và Bank of Singapore, đã được thực hiện vào ngày 8 tháng 11 năm 2016, sử dụng giải pháp blockchain thanh toán do Ngân hàng OCBC và công ty giải pháp thanh toán ngân hàng địa phương BCS Information Systems (BCSIS) đồng thiết kế .

Với việc thí điểm thành công và sau khi tích hợp đầy đủ giải pháp thanh toán này, nền tảng blockchain BCSIS sẽ cho phép thanh toán liên ngân hàng giữa các ngân hàng ở Singapore và nước ngoài mà không yêu cầu trung gian thanh toán. Ngoài ra, Ngân hàng OCBC sẽ mở rộng việc sử dụng công nghệ blockchain cho các sản phẩm và ứng dụng dịch vụ tài chính khác.

OCBC

Sáng kiến ​​cải tiến fintech mới nhất của Ngân hàng OCBC hỗ trợ tầm nhìn của Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) về Trung tâm tài chính thông minh và văn hóa đổi mới trong ngành tài chính. Giám đốc điều hành MAS Ravi Menon đã chia sẻ tầm nhìn này, là một phần của sáng kiến ​​“Quốc gia thông minh” của chính phủ, tại Hội nghị Luật Công nghệ Toàn cầu vào ngày 29 tháng 6 năm 2015.

Hai giao dịch thanh toán thí điểm là:

1. Chuyển tiền xuyên biên giới giữa OCBC Bank Singapore và OCBC Malaysia

2. Chuyển tiền địa phương giữa OCBC Bank Singapore và chi nhánh ngân hàng tư nhân của nó, Bank of Singapore.

Các lợi ích của việc sử dụng giải pháp blockchain thanh toán:
(1) Bảo mật cao: Dữ liệu chuyển tiền được ghi lại trong sổ cái kỹ thuật số, sau khi được mã hóa, không thể sửa đổi hoặc giả mạo. Điều này giúp thông tin giao dịch được bảo mật và riêng tư, giảm nguy cơ gian lận.

(2) Thời gian quay vòng nhanh hơn: Với việc loại bỏ trung gian và yêu cầu xử lý thủ công trong cài đặt thanh toán truyền thống, việc chuyển tiền được thực hiện trực tiếp giữa ngân hàng gốc và ngân hàng nhận trong một quy trình trực tiếp giúp giảm thời gian xử lý. Ví dụ: chuyển tiền giữa OCBC Singapore và OCBC Malaysia thường yêu cầu tối đa 1 ngày có thể được hoàn tất trong vòng chưa đầy 5 phút.

(3) Minh bạch hơn: Với việc loại bỏ nền tảng giao dịch trung gian truyền thống, có khả năng hiển thị các luồng giao dịch giữa người gửi và người nhận và các giao dịch có thể được theo dõi dễ dàng hơn nhiều.

(4) Chi phí thấp hơn: Bản chất phân tán của sổ cái kỹ thuật số của blockchain loại bỏ nhu cầu về các tổ chức tập trung (trung gian) và xử lý thủ công, dẫn đến chi phí thấp hơn.

Việc áp dụng thành công blockchain, một trong những công nghệ tài chính phát triển nhanh nhất trong ngành tài chính, vào các dịch vụ thanh toán là một kết quả khác của cam kết đổi mới kỹ thuật số của Ngân hàng OCBC. Điều này theo sát sự ra mắt của nền tảng Giao diện lập trình ứng dụng (API) mở của ngân hàng vào tháng 5 năm 2016.

Ông Praveen Raina , Phó Chủ tịch Cấp cao, Hoạt động Tập đoàn & Công nghệ, Ngân hàng OCBC, cho biết: “Công nghệ chuỗi khối là công nghệ mang tính biến đổi cao nhất cho đến nay. Nó được thiết lập để cách mạng hóa ngành tài chính và thay đổi cách chúng ta làm việc. Do đó, chúng tôi vui mừng là ngân hàng đầu tiên ở Đông Nam Á đã hoàn thành thử nghiệm thành công việc áp dụng công nghệ này để biến thanh toán quốc tế theo thời gian thực thành hiện thực.

Đây là một cột mốc quan trọng không chỉ đối với chúng tôi mà còn đối với Singapore với tư cách là trung tâm tài chính của châu Á khi chúng tôi mở đường cách mạng hóa mô hình thanh toán xuyên biên giới truyền thống. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là chất xúc tác để nhiều ngân hàng áp dụng công nghệ blockchain để cùng nhau đạt được hiệu quả và chi phí hiệu quả trong khi cung cấp nhiều dịch vụ tài chính có giá trị cao hơn cho người tiêu dùng.

“Sáng kiến ​​blockchain này tiếp tục xây dựng văn hóa đổi mới của chúng tôi tại OCBC, nơi chúng tôi đã ghi được một số điểm đầu tiên: Ngân hàng đầu tiên ở Đông Nam Á ra mắt nền tảng Giao diện lập trình ứng dụng mở (API); ngân hàng đầu tiên ở Châu Á Thái Bình Dương cho phép thanh toán an toàn qua Siri và iMessage của Apple; và là ngân hàng đầu tiên ở Singapore triển khai xác thực sinh trắc học cho các ứng dụng ngân hàng di động, trong số nhiều ứng dụng khác ”.

Ông Ricky Lim , Giám đốc điều hành của BCSIS, cho biết: “Là nhà cung cấp hàng đầu các nền tảng thanh toán ngay lập tức, chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Ngân hàng OCBC trong sáng kiến ​​này, vì việc áp dụng công nghệ blockchain vào thanh toán là một sự phát triển tự nhiên trong bối cảnh ngân hàng kỹ thuật số đang thay đổi . Giải pháp blockchain này sẽ không chỉ cho phép các ngân hàng hoạt động liên tục liền mạch trên mạng của riêng họ mà còn với các ngân hàng khác. Chúng tôi sẽ tiếp tục tận dụng các công nghệ mới nổi và hợp tác với các ngân hàng để tạo ra trải nghiệm thanh toán vượt trội cho khách hàng. ”

Ông Sopnendu Mohanty , Giám đốc FinTech, Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) cho biết: “MAS và ngành tài chính đã làm việc chăm chỉ trong hai năm qua để xây dựng một hệ sinh thái FinTech phát triển mạnh ở Singapore. Sáng kiến ​​của OCBC thể hiện sự sống động của các ngân hàng của chúng tôi trong việc áp dụng công nghệ tiên tiến vào các vấn đề kinh doanh phức tạp như thanh toán xuyên biên giới ”.


https://www.vaytiencaptoc.net/2021/09/ngan-hang-au-tien-o-nam-su-dung-cong.html


MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn