Thứ Năm, 30 tháng 9, 2021

Những người đương nhiệm tại Việt Nam Nhấn vào Đối tác Fintech trong Đẩy mạnh Ngân hàng Kỹ thuật số

 Dân số trẻ và hiểu biết về kỹ thuật số của Việt Nam, tỷ lệ bao gồm tài chính chính thức thấp, tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh và mức độ thâm nhập Internet cao, khiến ngành dịch vụ tài chính và ngân hàng của Việt Nam đang đứng trước sự gián đoạn.


Trong bối cảnh đó, các công ty đương nhiệm đang hợp tác với các công ty fintech và nhà cung cấp công nghệ để tăng cường các đề xuất ngân hàng kỹ thuật số của họ; áp dụng các API, công nghệ đám mây và công nghệ fintech nhúng để mang lại sự tiện lợi, sự lựa chọn và tốc độ cho những người tiêu dùng trẻ tuổi, ưa thích kỹ thuật số của Việt Nam.

Chỉ trong tuần này, ngân hàng kỹ thuật số mới nhất của Việt Nam, Cake, đã thông báo rằng họ sẽ hợp tác với Mambu, một nền tảng ngân hàng dựa trên nền tảng điện toán đám mây, phần mềm như một dịch vụ (SaaS), để mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh và cung cấp một loạt các kỹ thuật số toàn diện giải pháp ngân hàng.

Cake VPBank


Được giới thiệu vào tháng 1 năm 2021, Cake là sáng kiến ​​hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Be Group, công ty đứng sau ứng dụng gọi xe Be.


Đây là một trong nhiều thương vụ mà Mambu đã công bố trong những tuần qua tại Việt Nam, “một thị trường vô cùng quan trọng đối với Mambu,” theo ông Phạm Quang Minh, Tổng giám đốc hoạt động của Mambu tại Việt Nam. Ông nói thêm rằng công ty đã cam kết tiếp tục đầu tư vào quốc gia này để giúp các ngân hàng và tổ chức tài chính đã thành lập “chuyển đổi cơ sở hạ tầng kế thừa, nâng cao năng lực kỹ thuật số và mang đến trải nghiệm khách hàng phù hợp.”


Vào tháng 8, Mambu đã công bố quan hệ đối tác với nhà tiên phong ngân hàng kỹ thuật số của Việt Nam là Timo Plus, trước đây là Timo, cũng sẽ sử dụng nền tảng ngân hàng lõi dựa trên đám mây của Mambu. Timo Plus là dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số đầu tiên ra mắt tại Việt Nam vào năm 2016, cung cấp cho khách hàng các dịch vụ thanh toán trực tuyến, chuyển tiền 24/7, thẻ ghi nợ, v.v. Đối tác ngân hàng của nó là Viet Capital Bank.


Cũng trong tháng 8, Mambu đã ký kết hợp tác với KMS Solutions, một nhà cung cấp công nghệ ngân hàng Việt Nam, để cùng phát triển một nền tảng ngân hàng kỹ thuật số end-to-end phù hợp với ngành ngân hàng, dịch vụ tài chính và bảo hiểm. Nền tảng này sẽ cho phép các ngân hàng cung cấp khả năng tích hợp di động dễ dàng, khả năng thanh toán di động, mua ngay bây giờ trả sau (BNPL) và hơn thế nữa.


Mambu, có trụ sở chính tại Châu Á Thái Bình Dương tại Singapore, cung cấp cho các ngân hàng, các công ty khởi nghiệp fintech và công ty viễn thông công nghệ để cung cấp năng lượng cho các hoạt động cho vay, gửi tiền và các sản phẩm ngân hàng khác. Đó là công ty hàng đầu trong ngành ngân hàng đám mây, phục vụ hơn 200 khách hàng bao gồm Fixura, công ty cho vay ngang hàng (P2P) lâu đời nhất ở Bắc Âu, Mynt, đối tác khởi nghiệp fintech của Philippines giữa Globe Telecom, Ayala Corporation và Ant Financial, và N26, ngân hàng thách thức kỹ thuật số của Đức.


Hoạt động ngân hàng kỹ thuật số bùng nổ

Các thỏa thuận gần đây mà Mambu đã ký với các công ty trong ngành tài chính Việt Nam là dấu hiệu cho thấy sự chuyển dịch kỹ thuật số đang diễn ra trong nước.


Trong 4 tháng đầu năm 2021, giao dịch trực tuyến tăng 66% về số lượng và 31,2% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái, theo ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ thanh toán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN). Trong cùng kỳ, giao dịch thanh toán di động tăng 86,3% về số lượng và 123,1% về giá trị, trong khi giao dịch thanh toán bằng mã QR tăng 95,7% về lượng và 181,5% về giá trị.


Để đối phó với sự gia tăng của ngân hàng kỹ thuật số, gần như tất cả (95%) các tổ chức cho vay Việt Nam đã thực hiện các chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số hoặc đang trong quá trình xây dựng chúng, một cuộc khảo sát gần đây của NHNN cho thấy.


CIMB Việt Nam, công ty ra mắt dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số vào năm 2018, đã sớm áp dụng chiến lược hợp tác, hợp tác với các công ty fintech bao gồm Toss, ON thuộc sở hữu của EzQ và ví kỹ thuật số SmartPay của Hàn Quốc để cho phép khách hàng mở tài khoản ngân hàng trên đối tác nền tảng.


Vào tháng 6 năm 2021, công ty hợp tác với Finhay, một nền tảng đầu tư vi mô của Việt Nam, để cho phép người dùng mở và duy trì tài khoản ngân hàng tại CIMB Việt Nam ngay từ ứng dụng Finhay. Tài khoản có thẻ ghi nợ đi kèm.

Finhay


Từ năm nay trở đi, Thomson Fam Siew Kat, Giám đốc điều hành CIMB Việt Nam, cho biết ngân hàng sẽ tiếp tục phát triển các tính năng và công nghệ mới khi khách hàng Việt Nam nhanh chóng đón nhận tài chính nhúng và thanh toán kỹ thuật số.


Ông nói với Global Banking and Finance Review : “2022 sẽ tiếp tục là năm bùng nổ của thanh toán không dùng tiền mặt . “Người Việt Nam quen thuộc với công nghệ sẽ nhanh chóng quan tâm đến thanh toán trực tuyến, khám phá tài chính nhúng và luôn yêu cầu dịch vụ ngay lập tức trên nền tảng”.


Khu vực ngân hàng kỹ thuật số đang bùng nổ của Việt Nam nhờ vào cải cách giải phóng thị trường, tăng cường cạnh tranh từ những người chơi mới, có công nghệ và sự thay đổi sở thích của khách hàng.


Vào năm 2020, vai trò của các ngân hàng truyền thống với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ tài chính chính giảm gần 7%, trong khi ngân hàng kỹ thuật số tăng 7%, theo một bài báo gần đây của Mambu. Đến năm 2025, Accenture ước tính rằng các ngân hàng không phát triển có thể mất tới 280 tỷ đô la Mỹ doanh thu thanh toán.


https://www.vaytiencaptoc.net/2021/09/nhung-nguoi-uong-nhiem-tai-viet-nam.html


#SGBank, #Fintech, Cake, Finhay, 


MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn