Thứ Tư, 8 tháng 9, 2021

Thương mại điện tử xuyên biên giới nóng lên trong bối cảnh thương mại Trung Quốc - ASEAN bùng nổ

 Kỳ nghỉ hè vừa qua đặc biệt bận rộn đối với Jariya Unthong, một giáo viên dạy tiếng Thái ở Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền nam Trung Quốc, người thường xuyên được một công ty địa phương mời phát trực tiếp và bán các sản phẩm đến với người tiêu dùng Thái Lan thông qua nền tảng thương mại điện tử Lazada.


Unthong là một giáo viên của Đại học Quảng Tây ở thủ phủ Nam Ninh của khu vực và đã sống ở thành phố này hơn một thập kỷ. Kể từ năm ngoái, cô đã phát trực tiếp các sản phẩm và đào tạo những người phát trực tiếp mới cho công ty thương mại điện tử xuyên biên giới Tus-Innovation có trụ sở tại Nam Ninh.


Cô cho biết, dựa trên kinh nghiệm của bản thân, mua sắm trực tuyến, đặc biệt là mua các sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc từ các nền tảng trực tuyến, đã và đang thu hút được người tiêu dùng ở Thái Lan.


Bà nói: “Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, ngày càng nhiều người tiêu dùng Thái Lan thích mua sắm trực tuyến. "Các buổi phát trực tiếp của chúng tôi cung cấp cho họ những sản phẩm chất lượng chỉ với một cú nhấp chuột đơn giản trên điện thoại của họ và cũng giúp phòng chống dịch bệnh."


Zhao Hui, giám đốc dự án ở nước ngoài của Tus-Innovation, cho biết hoạt động kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới của công ty đang mở rộng nhanh chóng ở Đông Nam Á, thể hiện qua lượng truy cập tăng vọt của các phiên phát trực tiếp.


"Khi chúng tôi ra mắt tính năng phát trực tiếp vào năm 2019, một số phiên của chúng tôi chỉ có hàng chục người xem từ Đông Nam Á. Giờ đây, hàng nghìn người đã theo dõi các phiên phát trực tiếp của chúng tôi", Zhao nói.


Tus-Innovation là một trong số lượng lớn các công ty đã nhảy vào cuộc đua thương mại điện tử xuyên biên giới để tận dụng các cơ hội do thương mại phát triển mạnh giữa Trung Quốc và ASEAN mang lại.


Thương mại song phương giữa Trung Quốc và ASEAN, đối tác thương mại lớn nhất, đạt 2,66 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 412 tỷ USD) trong nửa đầu năm 2021, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu hải quan Trung Quốc.


Quảng Tây đi đầu trong việc mở cửa của Trung Quốc với ASEAN nhờ vị trí gần địa lý và khu vực này đã chứng kiến ​​sự bùng nổ lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới trong những năm gần đây nhờ thương mại mạnh mẽ với ASEAN.


Theo số liệu thống kê chính thức, khu thương mại tự do ở Quảng Tây đã báo cáo khối lượng giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới hơn 3,4 tỷ nhân dân tệ trong nửa đầu năm nay.


Nam Ninh và thành phố biên giới Chongzuo ở Quảng Tây cũng đã được phê duyệt là khu thí điểm toàn diện thương mại điện tử xuyên biên giới cấp nhà nước nhằm thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của ngành trong khu vực.


Lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới đang phát triển mạnh của Quảng Tây cũng đang thu hút nhiều nhân tài từ các nước ASEAN. Trung tâm dịch vụ đổi mới sinh thái xuyên biên giới Lazada (Nam Ninh), được thành lập bởi Tus-Innovation vào năm 2019, hiện sử dụng hơn 200 người phát sóng từ Đông Nam Á và đã và đang cung cấp đào tạo và tổ chức các cuộc thi cho người phát sóng.


Các quan chức chính phủ và doanh nhân từ Quảng Tây đang kỳ vọng Hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN lần thứ 18 sắp tới, dự kiến ​​diễn ra tại Nam Ninh từ ngày 10 đến ngày 13 tháng 9, sẽ tạo thêm động lực cho lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới của nước này.


Wang Lei, Tổng thư ký của hội chợ, cho biết hội chợ năm nay đã mời những người có ảnh hưởng nổi tiếng đến phát trực tiếp sự kiện và giới thiệu các sản phẩm sản xuất tại các nước Đông Nam Á, giúp những sản phẩm đó thâm nhập vào thị trường Trung Quốc.


Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới Con đường Tơ lụa Trung Quốc-ASEAN năm 2021 sẽ được triệu tập bên lề hội chợ và sẽ quy tụ các chuyên gia và doanh nhân để thảo luận về cách phát triển hơn nữa lĩnh vực này và giải quyết các thách thức trong thời kỳ đại dịch.


Su Jian, Phó Giám đốc Sở thương mại khu vực Quảng Tây, cho biết ông hy vọng diễn đàn sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới ở Trung Quốc và các nước ASEAN, đồng thời làm sâu sắc hơn hợp tác thương mại điện tử Trung Quốc-ASEAN trong các lĩnh vực bao gồm công nghệ, tài nguyên. , tài năng và thông tin.


MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn