Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2021

Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc | Agricultural Bank of China - ABC

Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (ABC), còn được gọi là AgBank , là một trong " Bốn ngân hàng lớn " tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa . Nó được thành lập vào ngày 10 tháng 7 năm 1951 và có trụ sở chính tại quận Dongcheng , Bắc Kinh .  Nó có các chi nhánh ở khắp Trung Quốc đại lục , Hồng Kông , London , Tokyo , New York , Frankfurt , Sydney , Seoul và Singapore .


ABC có 320 triệu khách hàng bán lẻ, 2,7 triệu khách hàng doanh nghiệp và gần 24.000 chi nhánh. Đây là công ty cho vay tài sản lớn thứ ba của Trung Quốc. ABC đi công vào giữa năm 2010, lấy lớn nhất thế giới bao giờ cung cấp ban đầu công cộng (IPO) vào thời điểm đó,  kể từ khi vượt qua bởi các Saudi Arabian nhà chạy xăng dầu doanh nghiệp, Saudi Aramco . [6] Năm 2011, nó đứng thứ tám trong số 1000 Ngân hàng hàng đầu Thế giới,  đến năm 2015, nó đứng thứ ba trong danh sách Global 2000 hàng năm lần thứ 13 của Forbes  và năm 2017 nó xếp thứ năm.  Nó được coi là một ngân hàng quan trọng về mặt hệ thống bởiBan ổn định tài chính .

Agricultural Bank of China


Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc tham gia vào việc cung cấp các dịch vụ tài chính và ngân hàng thương mại quốc tế. ABC hoạt động thông qua các phân khúc sau: Ngân hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng Cá nhân, Hoạt động Kho bạc và Các mảng khác & Chưa được phân bổ. Phân khúc Khách hàng Doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho các tập đoàn, cơ quan chính phủ và các tổ chức tài chính. Phân khúc Ngân hàng Cá nhân cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho khách hàng cá nhân. 

Bộ phận Hoạt động Kho bạc tiến hành thị trường tiền tệ hoặcmua lại các giao dịch, các khoản đầu tư vào công cụ nợ và nắm giữ các vị thế phái sinh. Phân khúc Khác & Chưa phân bổ chủ yếu liên quan đến các khoản đầu tư cổ phiếu. Công ty được thành lập vào ngày 10 tháng 7 năm 1951 và có trụ sở chính tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

LỊCH SỬ HÌNH THANH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP TRUNG QUỐC

Kể từ khi nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được thành lập vào năm 1949, ABC đã được hình thành và bị bãi bỏ nhiều lần. Vào ngày 10 tháng 7 năm 1951, hai ngân hàng của Trung Hoa Dân Quốc , Ngân hàng Nông dân Trung Hoa và Ngân hàng Hợp tác, đã hợp nhất để tạo thành Ngân hàng Hợp tác Nông nghiệp, mà ABC coi là tổ tiên của nó. Tuy nhiên, ngân hàng này đã được sáp nhập vào Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc , ngân hàng trung ương vào năm 1952. 


Ngân hàng đầu tiên mang tên Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc được thành lập vào năm 1955, nhưng nó đã được sáp nhập vào ngân hàng trung ương vào năm 1957. Năm 1963, chính phủ Trung Quốc thành lập. một ngân hàng nông nghiệp khác cũng được sáp nhập vào ngân hàng trung ương hai năm sau đó. Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc ngày nay được thành lập vào tháng 2 năm 1979. Nó được tái cấu trúc để hình thành một công ty mẹcó tên là Agricultural Bank of China Limited. [10] Nó được niêm yết trên thị trường chứng khoán Thượng Hải và Hồng Kông vào tháng 7 năm 2010.


Vào tháng 4 năm 2007, ABC là nạn nhân của vụ trộm ngân hàng lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc . Điều này xảy ra khi hai vault nhà quản lý tại Handan chi nhánh của ngân hàng ở Hà Bắc tỉnh tham ô gần 51 triệu nhân dân tệ ( Mỹ $ 7,5 triệu). 


Năm 2012, ABC bắt đầu dự án chuyển sang Hệ thống Ngân hàng Avaloq .


Trong cuộc khủng hoảng Triều Tiên năm 2013 , Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc đã ngừng kinh doanh với một ngân hàng Bắc Triều Tiên bị Hoa Kỳ cáo buộc tài trợ cho các chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.


Năm 2010 phát hành lần đầu ra công chúng 

ABC là ngân hàng cuối cùng trong số " bốn ngân hàng lớn " ở Trung Quốc niêm yết cổ phiếu. Năm 2010, cổ phiếu A và cổ phiếu H của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc lần lượt được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông . Mỗi cổ phiếu được đặt có giá từ 2,7 RMB đến 3,3RMB cho mỗi cổ phiếu.  

Cổ phiếu H được thiết lập để có giá từ 2,88 đô la Hồng Kông đến 3,48 đô la Hồng Kông cho mỗi cổ phiếu.  Giá cổ phiếu cuối cùng cho đợt IPO được phát hành vào ngày 7 tháng 7 năm 2010. Sau khi hoàn thành vào tháng 8 năm 2010, nó đã trở thành đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) lớn nhất thế giới vượt qua mức do Ngân hàng Công thương Trung Quốc đưa ra vào năm 2006 của21,9 tỷ đô la Mỹ .  Kỷ lục này sau đó đã bị đánh bại bởi một công ty Trung Quốc khác, Alibaba , vào năm 2014. 


ABC đã huy động được 19,21 tỷ đô la Mỹ trong một đợt IPO ở Hồng Kông và Thượng Hải vào ngày 6 tháng 7 năm 2010, trước khi các phương án phân bổ tổng thể được thực hiện.  Vào ngày 13 tháng 8 năm 2010, ABC đã chính thức hoàn tất đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng lớn nhất thế giới, thu về tổng cộng 22,1 tỷ đô la sau khi cả Thượng Hải và Hồng Kông đã thực hiện hết toàn bộ việc giao khoán.  IPO từng được cho là có thể huy động được 30 tỷ đô la Mỹ , nhưng tâm lý thị trường yếu hơn đã làm giảm giá trị. Bất chấp mức thấp nhất trong 15 tháng đối với chỉ số chuẩn của Trung Quốc, IPO được cho là đã diễn ra suôn sẻ. 


CICC , Goldman Sachs và Morgan Stanley dẫn đầu đợt chào bán tại Hồng Kông, với JPMorgan , Macquarie , Deutsche Bank và đơn vị chứng khoán riêng của ABC cũng tham gia. CICC , CITIC Securities , Galaxy và Guotai Junan Securities đã xử lý phần Thượng Hải. ABC đã bán khoảng 40% cổ phần tại Thượng Hải cho 27 nhà đầu tư chiến lược bao gồm Bảo hiểm Nhân thọ Trung Quốc và Xây dựng Nhà nước Trung Quốc . Họ phải chịu thời gian giam giữ từ 12–18 tháng. Mười một nhà đầu tư nền tảng đã được chọn cho đợt chào bán cổ phiếu Hồng Kông, bao gồm Cơ quan Đầu tư Qatar vàKuwait Authority đầu tư , tham gia một kết hợp $ 5,45 tỷ USD giá trị của cổ phiếu .

NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP TRUNG QUỐC CHI NHANH HÀ NỘI

Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc Limited-Chi nhánh Hà Nội (Chi nhánh) đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động ngân hàng vào tháng 12 năm 2017 và bắt đầu hoạt động vào tháng 5 năm 2018. 


Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc tại hà nội là chi nhánh thứ hai của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc TNHH (ABC) tại Đông Nam Á. Khách hàng cốt lõi của Chi nhánh bao gồm các doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam, các tập đoàn đa quốc gia và các tổ chức tài chính. Lĩnh vực hoạt động của Chi nhánh bao gồm cho vay hợp vốn cho vay song phương, tài trợ thương mại, dịch vụ thanh toán và quyết toán, kinh doanh ngoại hối và cho vay liên ngân hàng. Chi nhánh sẽ dựa vào mạng lưới kinh doanh rộng khắp và lượng khách hàng khổng lồ của ABC để tăng cường liên kết với các chi nhánh trong và ngoài nước đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật, chính sách tuân thủ và quản lý rủi ro.

https://www.vaytiencaptoc.net/2021/10/agricultural-bank-of-china.html

#SGBank, #ABC, #AgriculturalBankofChina, 



MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn