Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2021

Các ngân hàng phải làm việc cùng nhau để tận dụng tối đa CBDC, hội đồng cho biết

Với hơn một nửa số ngân hàng trung ương trên thế giới đang khám phá việc sử dụng Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC), câu hỏi liệu chúng là thách thức hay cơ hội đang nằm trong tâm trí của nhiều chủ ngân hàng.



Đây là trọng tâm của cuộc trò chuyện tại Sibos 2021, khi Tom Mutton của Ngân hàng Anh, Florence Lubineau của BNP Paribas, Soon Chong Lim của Ngân hàng DBS và Tony Mclaughlin của Citibank đã cân nhắc những rủi ro và phần thưởng của hình thức tiền hoàn toàn mới này.

cbdc


Tom Mutton nói rằng mặc dù tiền tệ kỹ thuật số liên ngân hàng là “cực kỳ thú vị và là thứ mà chúng tôi nghĩ là rất quan trọng”, theo cách mà nó đã tồn tại từ lâu, dưới dạng dự trữ của ngân hàng trung ương cho những người đủ điều kiện có quyền truy cập.

Nhưng anh ấy nói thêm nếu có những cách mới để giao tiếp với nguồn dự trữ và tương tác với các nền tảng công nghệ, “Tôi nghĩ đó là một sự phát triển thực sự tích cực”.

Phần lớn các hoạt động khám phá xung quanh các khu trung tâm xã hội đã và đang diễn ra ở châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Mọi người đều chấp nhận rằng Trung Quốc là nước đi trước xa nhất trong việc phát triển các CBDC bán lẻ vì nước này đã đi trước trong gói khi nói đến thanh toán bán lẻ kỹ thuật số.

Soon Chong Lim của Ngân hàng DBS cho biết một số sáng kiến ​​sắp thành hiện thực có thể rất quan trọng về mặt thỏa thuận tiền tệ và việc sử dụng các cơ chế giải quyết cho các khoản đầu tư thương mại xuyên biên giới trong khu vực.

Lim gợi ý rằng các CBDC có khả năng thách thức đồng đô la Mỹ khi nói đến thương mại xuyên biên giới ở châu Á.

Hướng sang châu Âu, EU đã thực sự bắt đầu coi trọng CBDC, với việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) thông báo về dự án đồng Euro kỹ thuật số vào tháng Bảy .

Florence Lubineau của BNP Paribas CIB cho biết sáng kiến ​​của EU sẽ bắt đầu với hai năm điều tra các vấn đề chính, chẳng hạn như thiết kế, phân phối và tác động đến thị trường, mô hình kinh doanh và khuôn khổ lập pháp.

Trước thông báo của ECB, đã có một số công việc sơ bộ được thực hiện bởi các ngân hàng trung ương quốc gia khác nhau và vì việc tạo ra và phân phối tiền ở châu Âu chủ yếu do các ngân hàng thương mại thúc đẩy, Lubineau nói rằng điều quan trọng là các ngân hàng và phi ngân hàng phải tuân theo "đối xứng của quy định" khi nói đến các thí nghiệm CBDC.

Hiện có hai phát triển CBDC đang hoạt động song song: stablecoin, có thể sử dụng các nền tảng thanh toán hiện có và công nghệ sổ cái phân tán (DLT) và các công nghệ tương tự để thực hiện thanh toán tức thì trên toàn thế giới phi tập trung.

Và mặc dù nhiều ngân hàng đang bắt đầu khám phá phương thức này, Lubineau cho biết các nhà quản lý không muốn stablecoin phá vỡ hệ thống một cách quá mức.

Trong khi đó, các ngân hàng đang hợp tác lựa chọn thứ hai, với một loạt các thử nghiệm DLT.

Tony Mclaughlin của Citibank nói rằng các ngân hàng thương mại phải suy nghĩ về cách họ phản ứng với thế giới của CBDC, stablecoin và tiền điện tử. “Bạn biết rằng một số ngân hàng có thể đi đến kết luận rằng phản ứng thích hợp là tạo ra một đồng tiền ngân hàng. Tôi nghĩ rằng tầm nhìn đó dẫn đến sự phân mảnh trong không gian được điều tiết ”.

Về việc sự phát triển của các CBDC là một cơ hội hay một mối đe dọa, Lim tin rằng điều đó phụ thuộc vào cách chúng sẽ được thiết kế và thực hiện.

“Tại DBS, chúng tôi đã nhận thấy rằng chiếc hộp của Pandora đã được mở bằng DLT và với các hình thức kiếm tiền mới,” Lim nói.

Ổn định có phần dễ dàng hơn để phù hợp với bối cảnh quy định hiện tại, nhưng có những hình thức tiền mới đang được sử dụng làm phương tiện trao đổi không được quy định, Lim cho biết thêm.

Bên cạnh DLT và sự xuất hiện của các mạng mới được tạo ra xung quanh các ngân hàng thương mại, blockchain cũng cho thấy sự hứa hẹn thông qua các hợp đồng thông minh - tiền có thể lập trình được, trong đó bạn có thể nhập các điều kiện vào thanh toán lần đầu tiên.

Lim nghĩ rằng có tiềm năng thực sự "để chúng tôi thực hiện thay đổi thế hệ tiếp theo trong thanh toán" và cung cấp các dịch vụ thanh toán theo cách có quy định.

Cho dù đó là CBDC hay các hình thức kiếm tiền khác nhau, Lim cho biết thêm: “Chúng tôi nghĩ điều đó không quan trọng bằng, tôi nghĩ điều quan trọng hơn cần nhận ra là công nghệ blockchain và hợp đồng thông minh cung cấp những gì”.

Vòng ra khỏi hội đồng, Mclaughlin lặp lại lời cầu xin trước đây của mình để tránh phân mảnh trong lĩnh vực này. Mclaughlin nói: “Đừng có tiền xu ngân hàng, nơi chúng tôi phân mảnh lĩnh vực được quản lý và mỗi ngân hàng đều có đồng tiền riêng của mình,” Mclaughlin nói, thay vào đó kêu gọi một mạng lưới được quản lý chia sẻ nơi các trách nhiệm pháp lý của lĩnh vực này có thể thay thế được trên mạng lưới đó.

“Chúng ta thực sự phải tránh phân mảnh,” Mutton đồng tình và cho rằng nó sẽ gây ra sự kém hiệu quả và kết quả kém trong hệ thống.

Ông cho biết thêm khả năng tương tác là "cực kỳ quan trọng" và là thứ mang lại kết quả tốt.

“Tất nhiên, những gì tôi muốn nói là chúng ta đã có một khuôn khổ rất ổn định đã hoạt động tốt trong nhiều năm về tiền tư nhân, và vai trò của ngân hàng trung ương, cung cấp dịch vụ bán buôn, cung cấp cơ sở hạ tầng và viết đánh giá bán buôn.

“Và nếu mọi người muốn phát triển các hình thức kiếm tiền mới cũng như các nguyên tắc kinh doanh mới, tất nhiên chúng sẽ phải được điều chỉnh một cách thích hợp.

"Đó là điều hoàn toàn không thể thương lượng đối với chúng tôi."

https://www.vaytiencaptoc.net/2021/10/cac-ngan-hang-phai-lam-viec-cung-nhau-e.html


MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn