Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2021

Châu Phi có nhân khẩu học tốt nhất thế giới về các dịch vụ tài chính, Giám đốc điều hành Standard Bank cho biết

 Giám đốc điều hành Ngân hàng Standard, Sim Tshabalala tin rằng lục địa châu Phi có nhân khẩu học tốt nhất thế giới để cho phép các tổ chức tài chính phát triển mạnh mẽ.

Phát biểu tại Sibos 2021, Tshabalala nói rằng dân số đang ngày càng trẻ hơn, khỏe mạnh hơn, giàu có hơn và năng suất hơn. Do đó, cơ hội cho những người đương nhiệm cũng như những kẻ phá vỡ trong các dịch vụ tài chính là rất dồi dào.

Africa financial services


Ông tin rằng bất kỳ ai tham gia vào lĩnh vực bán lẻ của dịch vụ tài chính - cho dù là thanh toán, bảo hiểm hay quản lý tài sản - sẽ có “cơ hội rộng lớn nếu họ được định vị chính xác”.


Về phía công ty, Tshabalala tin rằng có khả năng bùng nổ đầu tư sẽ diễn ra, đặc biệt là ở Nam Phi và Đông Phi, khi các khu vực này tự tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.


Ông nói rằng điều này sẽ mang lại những cơ hội khác biệt cho các doanh nghiệp có thể cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết trong những lĩnh vực đó.


Ông nói thêm rằng trên cả bán lẻ và bán buôn, thành phần quan trọng của quá trình số hóa tăng tốc, điều này đã xảy ra không chỉ do Covid-19, mà còn là kết quả của việc người châu Phi trở nên kết nối hơn.


Tshabalala nói: “Có bằng chứng cho thấy trong 10 năm qua, số lượng kết nối điện thoại di động đã tăng gấp đôi lên nửa tỷ và có khả năng lên đến một tỷ vào năm 2024.


Với bối cảnh đó, rõ ràng là cơ hội tạo điều kiện cho các khoản thanh toán là "cực kỳ thú vị".


Fintech và ngân hàng cần nhau 


Tshabalala nhận thấy sự hợp tác và đối tác nhiều hơn giữa những người đương nhiệm và những kẻ phá rối hơn là xung đột hoàn toàn.


“Có một thời gian cách đây không lâu, mọi người nói fintechs và Big Tech sẽ ăn bữa trưa của các tổ chức tài chính. Bây giờ họ nói, 'Chà, có lẽ chúng ta sẽ dùng bữa trưa. Chúng tôi sẽ mua! '”


Tshabalala nói rằng thỏa thuận ngừng bắn này đã xảy ra bởi vì, ngay cả ở những khu vực có ngân hàng mở, không dễ dàng cho các fintech và viễn thông tham gia vào không gian như họ có thể nghĩ.


Sự cần thiết phải tuân thủ các biện pháp chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố và các rủi ro tuân thủ khác đã dẫn đến nhiều mối quan hệ hợp tác với các tổ chức tài chính.


Hệ quả là trong khi sẽ có những công ty mới tham gia, “ăn theo một số phân khúc nhất định”, các nhà đổi mới bên ngoài sẽ tiếp tục cần các tổ chức tài chính. Trong khi đó, các tổ chức tài chính sẽ tồn tại là những tổ chức thích ứng nhanh và hợp tác với fintech.


Những kẻ tự gây rối sẽ phát triển mạnh ở Châu Phi


Đề xuất này áp dụng nhiều trong không gian bán lẻ cũng như trong không gian bán buôn, với khu vực thương mại tự do châu Phi là một ví dụ chính.


Tshabalala cho biết: “Chúng tôi làm việc rất chặt chẽ với các cơ quan chức năng, giúp họ đối phó với các hàng rào phi thuế quan và nói chuyện với họ về việc sử dụng blockchain và trí tuệ nhân tạo để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ nhằm giảm thiểu xung đột phát sinh từ các khoản thanh toán truyền thống.


Tóm lại, trong cả bán lẻ và bán buôn, người chiến thắng sẽ là những người phá vỡ bản thân và có thể làm việc với những người phá vỡ, Tshabalala nói.


Ông cho biết thêm rằng một lĩnh vực mà Ngân hàng Standard đang 'tự phá vỡ' là chuyển đổi thành một doanh nghiệp toàn nền tảng nhằm giảm bớt rào cản và sự cọ xát cho người tiêu dùng giữa các sản phẩm và dịch vụ khác nhau mà ngân hàng cung cấp theo cách truyền thống.


“Đã có lúc, nếu bạn muốn có một dịch vụ tài chính, bạn sẽ mua một sản phẩm và các ngân hàng sẽ bán sản phẩm đó cho bạn. Và tôi nghĩ rằng vẫn còn rất nhiều chỗ cho điều đó ”.


Nhưng điều mà Ngân hàng Standard hướng tới bây giờ là kết nối mọi người với “máy phát điện”, giúp họ cung cấp tài chính, không chỉ đơn giản là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ và giảm bớt sự va chạm khi mua các dịch vụ tài chính.


Tshabalala nói rằng không có nghi ngờ gì về việc Standard Bank sẽ vẫn là một ngân hàng và một tổ chức dịch vụ tài chính như chúng ta biết trong tương lai gần.


“Tuy nhiên, chúng tôi [cũng] sẽ cung cấp cho mọi người các sản phẩm và dịch vụ tạo thuận lợi cho cuộc sống của họ thông qua các hoạt động liên quan đến dịch vụ tài chính.”


https://www.vaytiencaptoc.net/2021/10/chau-phi-co-nhan-khau-hoc-tot-nhat-gioi.html


MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn