Thứ Hai, 18 tháng 10, 2021

Ngân hàng Thương nhân Trung Quốc | China Merchants Bank - CMB

Ngân hàng Thương nhân Trung Quốc ( CMB )- 招商 银行 là một ngân hàng Trung Quốc có trụ sở chính tại Quận Futian , Thâm Quyến , Quảng Đông , Trung Quốc . Được thành lập vào năm 1987, đây là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên thuộc sở hữu hoàn toàn của các pháp nhân doanh nghiệp ở Trung Quốc.

Ngân hàng Thương nhân Trung Quốc ( CMB ) đi đầu trong công cuộc cải cách và mở cửa của Trung Quốc. Đây là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Trung Quốc thuộc sở hữu hoàn toàn của các pháp nhân doanh nghiệp và là ngân hàng thí điểm đầu tiên khi Trung Quốc thúc đẩy cải cách trong ngành ngân hàng với những nỗ lực ngoài chính phủ.

China Merchants Bank
China Merchants Bank

Kể từ khi thành lập, CMB đã dẫn đầu xu hướng của ngành ngân hàng Trung Quốc thông qua một loạt nỗ lực tiên phong. Đây là ngân hàng đầu tiên phát hành "Thẻ tất cả trong một", một thẻ ghi nợ quan trọng được quản lý dựa trên số khách hàng. Nó cũng tạo ra nền tảng ngân hàng trực tuyến trong nước đầu tiên –– “All-in-one Net”, thẻ tín dụng hai loại tiền đầu tiên dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế và là sản phẩm quản lý tài sản đầu tiên dành cho khách hàng cao cấp –– “Sunflower Wealth Management” . Nó đã phát triển sản phẩm tư vấn đầu tư thông minh đầu tiên trong ngành –– “Đầu tư Gene máy”. Bên cạnh đó, CMB là một trong những công ty đầu tiên trong nước giới thiệu các dịch vụ như ngân hàng nước ngoài, tín dụng người mua, thư tín dụng trong nước, niên kim doanh nghiệp, quản lý tiền mặt, nộp thuế hải quan trực tuyến,


Giữ vững quan điểm phục vụ "We Are Here Just for You", CMB đã phát triển thành một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trong 32 năm qua. Năm 2018, nó đứng thứ 20 về Vốn cấp Một trong Top 1000 Ngân hàng Toàn cầu của The Banker, một tạp chí tài chính nổi tiếng của Vương quốc Anh, tăng 3 bậc so với năm 2017. Nằm trong danh sách 500 Thương hiệu Ngân hàng Hàng đầu của The Banker, CMB đã nhảy vào Top 10, đứng thứ 9 vào năm 2019. CMB cũng đã có mặt trong Danh sách Fortune Global 500 trong 7 năm liên tiếp và xếp thứ 213 vào năm 2018.


Đến cuối năm 2018, với hơn 70.000 nhân viên, CMB đã thiết lập mạng lưới dịch vụ bao gồm hơn 1.800 chi nhánh trên toàn thế giới, bao gồm sáu chi nhánh ở nước ngoài, ba văn phòng đại diện ở nước ngoài và các cửa hàng dịch vụ đặt tại hơn 130 thành phố của Trung Quốc đại lục. Tại Trung Quốc đại lục, CMB có hai công ty con là CMB Financial Leasing (sở hữu toàn bộ) và China Merchants Fund (có cổ phần kiểm soát), và hai liên doanh, là CIGNA & CMB Life Insurance (50% cổ phần) và Merchants Union Finance Công ty (50% cổ phần). Tại Hồng Kông, nó có hai công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn, đó là CMB Wing Lung Bank và CMB International Capital. CMB đã phát triển thành một tập đoàn ngân hàng toàn diện được trang bị các giấy phép tài chính về ngân hàng thương mại, cho thuê tài chính, quản lý quỹ,


Trong những năm gần đây, bám sát mục tiêu chuyển đổi xây dựng “Ngân hàng hoạt động nhẹ”, CMB đã đạt được sự cân bằng năng động về “chất lượng, lợi nhuận và quy mô”, tiếp tục tối ưu hóa cơ cấu hoạt động, tiến tới chuyển đổi số và đạt kết quả tốt hơn trong hoạt động quốc tế và toàn diện. Trong năm 2018, CMB duy trì tốc độ tăng trưởng tài sản ổn định và có khả năng sinh lời cao hơn với tốc độ tăng trưởng lợi nhuận thuộc hàng cao nhất trong ngành. CMB cũng tiếp tục cải thiện chất lượng tài sản với số dư và tỷ lệ nợ xấu giảm dần. Tỷ lệ an toàn vốn tiếp tục tăng, cho thấy khả năng tạo vốn tốt. Năm 2018, PB của CMB của A-share và H-share vẫn ở mức cao nhất trong số các ngân hàng niêm yết lớn trong nước.


Trong tương lai, CMB sẽ đẩy mạnh hơn nữa chiến lược phát triển theo định hướng đổi mới, đẩy nhanh việc xây dựng "Ngân hàng kỹ thuật số" và phát triển sự nhanh nhạy trong kinh doanh nhờ sự nhanh nhạy của công nghệ. Năm 2018, chi tiêu cho công nghệ thông tin của CMB đạt 6,50 tỷ RMB, tăng 35,17% so với cùng kỳ năm ngoái và 1% thu nhập hoạt động của CMB trong năm trước được đưa vào quỹ của các dự án đổi mới Fintech. Tiếp theo, CMB sẽ tích hợp đầy đủ công nghệ với hoạt động kinh doanh theo nhu cầu của khách hàng, đồng thời cập nhật nhanh chóng và liên tục cung cấp các sản phẩm và dịch vụ nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và đạt được sự cân bằng giữa hiệu quả, chi phí và rủi ro.


https://www.vaytiencaptoc.net/2021/10/china-merchants-bank.html

#SGBank, #ChinaMerchantsBank #CMB


MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn