Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2021

Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc | Exim Bank of China

 Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc (中國 進出口 銀行) là một trong ba ngân hàng tổ chức ở Trung Quốc được điều hành để thực hiện nhà nước các chính sách về công nghiệp , ngoại thương , kinh tế và viện trợ nước ngoài cho các nước đang phát triển khác và cung cấp hỗ trợ tài chính chính sách để thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm và dịch vụ của Trung Quốc. Được thành lập vào năm 1994, ngân hàng trực thuộc Hội đồng Nhà nước .



NHIỆM VỤ CHÍNH CỦA NGÂN HÀNG XUẤT NHẬP KHẨU TRUNG QUỐC

Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc là ngân hàng chính sách và cùng với các tổ chức chính sách khác của Trung Quốc như Ngân hàng Phát triển Trung Quốc và Sinosure thực hiện các chính sách kinh tế của chính phủ. Trọng tâm của ngân hàng là xúc tiến thương mại và đầu tư nước ngoài. Cho vay thương mại tạo thành xương sống của ngân hàng. 


Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Hoạt động thương mại bao gồm các khoản tín dụng xuất khẩu chủ yếu trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng (đường xá, nhà máy điện, đường ống dẫn dầu và khí đốt, viễn thông và các dự án nước) và các khoản vay đầu tư cho các doanh nghiệp Trung Quốc thành lập ở nước ngoài trong các lĩnh vực năng lượng, khai thác mỏ và công nghiệp. Một chức năng khác là quản lý các khoản vay ưu đãiđó là các khoản cho vay không lãi suất hoặc lãi suất rất thấp do chính phủ Trung Quốc cung cấp dưới dạng viện trợ nước ngoài. Exim là nhà cung cấp duy nhất các khoản vay ưu đãi của chính phủ Trung Quốc .


Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc không công bố số liệu cho các khoản vay nước ngoài. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ ước tính rằng họ tài trợ nhiều hơn tổng tài trợ xuất khẩu của Nhóm 7 quốc gia công nghiệp hóa cộng lại. Thời báo Tài chính ước tính rằng trong năm 2009 và 2010, China Eximbank và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) đã cùng nhau ký các khoản vay ít nhất 110 tỷ USD cho các chính phủ và công ty của các nước đang phát triển khác, nhiều hơn so với Ngân hàng Thế giới trong cùng thời kỳ.


Các tổ chức tài trợ xuất khẩu đối thủ đã giảm ảnh hưởng, chẳng hạn như Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hoa Kỳ thông qua Chủ tịch Fred Hochberg , đã phàn nàn rằng Exim của Trung Quốc không tuân theo các hướng dẫn tài trợ xuất khẩu do OECD ban hành và do đó có một lợi thế không công bằng.


VIỆN TRỢ NƯỚC NGOÀI CỦA NGÂN HÀNG XUẤT NHẬP KHẨU TRUNG QUỐC


Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc là một phần của hệ thống viện trợ nước ngoài của Trung Quốc và quản lý Chương trình Hai khoản vay ưu đãi (两 优 贷款 业务). Khoản vay ưu đãi (优惠 贷款) và tín dụng ưu đãi của người mua hàng xuất khẩu (优惠 买方 信贷) là hai sản phẩm cho vay chính trong chương trình cho vay ưu đãi. 


Đối với các khoản vay ưu đãi, ngân hàng ứng trước khoản vay không lãi suất hoặc lãi suất rất thấp cho chính phủ hoặc cơ quan của nước đang phát triển để xây dựng một dự án (ví dụ: nhà máy điện, đường sá, công trình xử lý nước). Thời hạn của khoản vay ưu đãi lên đến 20 năm và thời gian ân hạn tối đa là 7 năm. Tín dụng ưu đãi của người mua xuất khẩu được cung cấp cho người vay nước ngoài để mua hàng hóa hoặc dịch vụ của Trung Quốc (ví dụ: nhà thầu xây dựngxây dựng dự án). 


Giống như khoản vay ưu đãi, loại hình cho vay này cũng được chính phủ Trung Quốc trợ cấp. Lãi suất thấp hơn lãi suất thị trường khoảng 3 đến 6%. Tuy nhiên, tín dụng ưu đãi của người mua xuất khẩu thường được phân loại là khoản vay thương mại hơn là viện trợ nước ngoài ngay cả khi lãi suất rất thấp vì mục đích là để thúc đẩy xuất khẩu của Trung Quốc.  Hai loại cho vay này là một phần chính trong hỗ trợ tài chính cho Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường của Trung Quốc


https://www.vaytiencaptoc.net/2021/10/exim-bank-of-china.html


#sgbANK, #EximBankofChina, 


MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn