Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2021

Kết nối với khách hàng là chìa khóa để chuyển đổi kỹ thuật số

 Thế giới đang ngày càng trở nên kỹ thuật số với mỗi ngày trôi qua, phá vỡ và biến đổi các mô hình kinh doanh truyền thống của thế giới. Dịch vụ tài chính cũng không ngoại lệ và đối với mô hình bán lẻ cổ điển, đây không phải là điều tồi tệ chút nào.

Hỏi bạn bè và gia đình của bạn xem họ nghĩ gì về ngân hàng của họ, và rất có thể họ sẽ đảo mắt, thở dài và kể cho bạn nghe về những khó khăn và thất vọng mà họ đã trải qua khi còn là khách hàng.


Để thay đổi nhận thức này, các ngân hàng đang áp dụng cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm đối với các dịch vụ của họ, để cố gắng tạo dựng mối quan hệ sâu sắc hơn và có ý nghĩa hơn với đối tượng của họ.


Ngành tài chính đang đối mặt với những thách thức lớn của quá trình số hóa, với “hoạt động kinh doanh như thường lệ” phát triển cùng với sự phát triển công nghệ để tạo ra giá trị mới trong các mạng lưới ngày càng phụ thuộc lẫn nhau và các chuỗi giá trị phức tạp vượt qua ranh giới kinh doanh và ngành.


Và không chỉ cách chúng ta kinh doanh và công nghệ chúng ta sử dụng để làm điều đó đang thay đổi. Nhu cầu của khách hàng cũng đang thay đổi.


Khách hàng ngày càng muốn nhiều hơn từ ngân hàng của họ, và bản chất của những gì họ muốn cũng thay đổi theo thời gian. Chỉ đơn giản là cung cấp các sản phẩm như thế chấp và thấu chi là chưa đủ, và còn rất nhiều chỗ để đổi mới và bao gồm các sản phẩm và dịch vụ bổ sung.


Ngày nay, một ngân hàng cần mang đến cho mọi người thứ gì đó nhiều hơn so với cách cung cấp truyền thống, không chỉ về mặt vật chất ở cấp độ sản phẩm, mà còn về cấp độ tình cảm - cách chúng ta giao tiếp và kết nối với nhau đang thay đổi, vì vậy hoạt động ngân hàng phải thay đổi theo .


Trong thế giới kỹ thuật số được kết nối liên kết này, nó phục vụ các tổ chức tài chính trở thành một phần của hệ sinh thái các sản phẩm và dịch vụ hoặc sẵn sàng và sẵn sàng xây dựng nền tảng của riêng họ. Cả hai mô hình đều có các mục tiêu, nhiệm vụ và tốc độ hiện thực hóa khác nhau, nhưng để tồn tại trong thị trường ngày nay, cần phải thực hiện một trong những con đường này.


Chỉ cần nhìn sơ qua thế giới chúng ta đang sống ngày nay để nhận ra rằng những hệ sinh thái như vậy có ở khắp mọi nơi. Apple có hệ sinh thái của riêng họ được xây dựng dựa trên sự thành công của các thiết bị phổ biến của họ. Google và các hệ thống của nó tạo thành một hệ sinh thái hình thành nên Internet như chúng ta biết ngày nay. Facebook đang phát triển thương mại điện tử và hệ thống thanh toán, đồng thời làm việc để tích hợp các dịch vụ của họ. Hệ sinh thái ở xung quanh chúng ta, và nếu bạn không tự phát triển, bạn phải sử dụng của người khác.


Để lấy một ví dụ, hầu hết các ngân hàng hiện đại hiện đang sử dụng trợ lý kỹ thuật số. Từng ngày những khả năng này phát triển nhảy vọt, tích lũy kinh nghiệm, học hỏi và chức năng. Đối với nhiều người trong chúng ta, trợ lý ảo không chỉ trở thành công cụ hữu ích mà còn là bạn bè, cố vấn và những người đối thoại nói chung là những người thú vị khi tương tác với họ.


Nhưng phần lớn các trợ lý ảo này được mượn từ bên thứ ba, hạn chế chức năng của chúng. Tuy nhiên, trợ lý ảo là một ví dụ điển hình về mô hình tương tác nơi khách hàng gắn bó với thương hiệu và bản chất cảm xúc của bạn.


Tất cả chúng ta đều có thể đồng ý rằng tương lai là với kiến ​​trúc đa phương thức, nơi người ta có thể chọn sử dụng giọng nói, cảm ứng, cử chỉ, thị giác máy tính hoặc tất cả những thứ này kết hợp để đạt được trải nghiệm người dùng tối đa, tất cả đều được hỗ trợ bởi các AI được cá nhân hóa "sống" trong sản phẩm điện tử gia dụng.


Cách tiếp cận này được sử dụng bởi nhiều gã khổng lồ kỹ thuật số và mặc dù có vẻ lạ khi thấy một ngân hàng xây dựng thiết bị điện tử gia dụng thông minh, như một chuyên gia công nghệ đã từng nói: “Nếu bạn nghiêm túc về phần mềm, bạn phải xây dựng phần cứng của riêng mình”.


Để đưa ra một ví dụ, Amazon khởi đầu là một cửa hàng sách và bây giờ là một công ty công nghệ lớn và nhà bán lẻ trực tuyến. Nhưng nếu bạn nghĩ về nó, điều đã mang lại cho họ sự thúc đẩy lớn đầu tiên không phải là AWS, mà là tạo ra phần cứng của riêng họ - Kindle.


Với những lợi ích của AI và máy học từ dữ liệu và tương tác của khách hàng, có thể trợ lý ảo tương đối đơn giản ngày nay có thể trở thành công cụ tinh vi hơn nữa để giúp khách hàng quản lý tiền của họ và đưa ra các quyết định tài chính có giá trị cao hơn.


Hơn nữa, các trợ lý có thể sẽ có hình thức hoàn chỉnh hơn, với hình ảnh ba chiều bổ sung cho giọng nói hoặc theo một cách nào đó khác và tôi hy vọng rằng tất cả chúng ta sẽ được bao quanh bởi công nghệ hỗ trợ ở bất cứ nơi nào chúng ta đi bất kể tình trạng của chúng ta và chúng ta có con người hay không. trợ lý trong công việc.


Chúng tôi sẽ có rất nhiều sự hỗ trợ từ nhiều thiết bị, nhiều kênh tương tác khác nhau. Nhưng nói về tương lai, điều duy nhất tôi chắc chắn là tương lai tươi sáng, và những người có can đảm để tạo ra con đường riêng của họ, hệ sinh thái của chính họ, sẽ đi đầu trong tương lai đó.


https://www.vaytiencaptoc.net/2021/10/ket-noi-voi-khach-hang-la-chia-khoa-e.html


MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn