Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2021

Ngân hàng phát triển Trung Quốc | China Development Bank - CDB

Ngân hàng Phát triển Trung Quốc ( CDB )  là một ngân hàng phát triển trong Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (PRC) , được dẫn dắt bởi một bộ trưởng nội các tại Thống đốc cấp, thuộc thẩm quyền trực tiếp của Hội đồng Nhà nước. 

Ngân hàng Phát triển Trung Quốc ( CDB ) Là một trong ba ngân hàng chính sách ở Trung Quốc, nó chịu trách nhiệm huy động vốn cho các dự án cơ sở hạ tầng quy mô lớn, bao gồm Đập Tam Hiệp và Sân bay Quốc tế Phố Đông Thượng Hải. Được thành lập theo Luật Ngân hàng Chính sách năm 1994, ngân hàng được mô tả là động cơ thúc đẩy các chính sách phát triển kinh tế của chính phủ quốc gia.


Ngân hàng Phát triển Trung Quốc ( CDB ) được thành lập với tên Tổng công ty Ngân hàng Phát triển Trung Quốc vào tháng 12 năm 2008, và được Hội đồng Nhà nước chính thức xác định là một tổ chức tài chính phát triển vào tháng 3 năm 2015. 


CDB có vốn đăng ký là 421,248 tỷ NDT. Các cổ đông của nó bao gồm 

  • Bộ Tài chính Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (36,54%), 
  • Central Huijin Investment Ltd. (34,68%), 
  • Buttonwood Investment Holding Co., Ltd. (27,19%) 
  • Hội đồng Quốc gia về Quỹ An sinh Xã hội (1,59 %). 
Ngân hàng phát triển Trung Quốc

CDB cung cấp các cơ sở tài chính trung và dài hạn phục vụ các chiến lược phát triển kinh tế và xã hội dài hạn chính của Trung Quốc. Vào cuối năm 2015, tài sản của nó đã tăng lên 12,62 nghìn tỷ NDT, số dư cho vay là 9,21 nghìn tỷ NDT, và tỷ lệ phục hồi tích lũy là 98,78%, tiếp tục dẫn đầu ngành trong năm thứ mười sáu liên tiếp. 


Ngân hàng Phát triển Trung Quốc cũng nâng cao hơn nữa tính bền vững và quản lý rủi ro, mang lại lợi nhuận ròng là 102.788 triệu NDT, ROA là 0,90%, ROE là 11,74% và an toàn vốn là 10,81%. Các tổ chức xếp hạng tín dụng chuyên nghiệp bao gồm Moody's và Standard & Poor's đã xếp hạng CDB ở cùng mức với tỷ lệ chủ quyền của Trung Quốc. 


CDB là tổ chức tài chính phát triển lớn nhất thế giới và là ngân hàng Trung Quốc lớn nhất về hợp tác tài trợ và đầu tư nước ngoài, cho vay dài hạn và phát hành trái phiếu. Nó xếp thứ 87 trong danh sách Fortune Global 500 vào năm 2015. CDB hiện có 37 chi nhánh chính và 3 chi nhánh cấp hai tại Trung Quốc đại lục, một chi nhánh nước ngoài ở Hồng Kông và năm văn phòng đại diện ở Cairo, Moscow, Rio de Janeiro, Caracas và London, với khoảng 9.000 nhân viên. Các công ty con của nó bao gồm CDB Capital Co., Ltd, CDB Securities Co., Ltd., CDB Leasing Co., Ltd. và China-Africa Development Fund Co., Ltd

Các khoản nợ do Ngân hàng Phát triển Trung Quốc phát hành thuộc sở hữu của các ngân hàng địa phương và được coi là tài sản phi rủi ro theo các quy tắc đề xuất về an toàn vốn của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (tức là đối xử giống như trái phiếu chính phủ của CHND Trung Hoa). Ngân hàng là nhà phát hành trái phiếu lớn thứ hai ở Trung Quốc sau Bộ Tài chính. Năm 2009, nó chiếm khoảng 1/4 trái phiếu bằng đồng nhân dân tệ của nước này và là công ty cho vay ngoại tệ lớn nhất.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN TRUNG QUỐC

Ngân hàng Phát triển Trung Quốc  (CDB) được thành lập vào tháng 3 năm 1994 để cung cấp tài chính theo định hướng phát triển cho các dự án ưu tiên cao của chính phủ. Nó thuộc thẩm quyền trực tiếp của Hội đồng Nhà nước và Chính phủ nhân dân Trung ương. Hiện tại, Công ty có 35 chi nhánh trên cả nước và một văn phòng đại diện. Ngân hàng cung cấp tài chính cho các dự án quốc gia như phát triển cơ sở hạ tầng, các ngành công nghiệp cơ bản, năng lượng và giao thông vận tải. 


Mục tiêu chính với tư cách là một tổ chức tài chính nhà nước là hỗ trợ các chính sách kinh tế vĩ mô của chính quyền trung ương và hỗ trợ phát triển kinh tế quốc gia và các thay đổi cơ cấu chiến lược trong nền kinh tế. 


Trong thập kỷ qua, CDB đã cấp khoản vay 1,6 nghìn tỷ nhân dân tệ cho hơn 4.000 dự án liên quan đến cơ sở hạ tầng, thông tin liên lạc, giao thông vận tải và các ngành công nghiệp cơ bản. Các khoản đầu tư được trải dài dọc theo sông Hoàng Hà, và cả phía nam và phía bắc của sông Dương Tử . CDB ngày càng tập trung phát triển các tỉnh phía Tây và Tây Bắc Trung Quốc. Điều này có thể giúp giảm bớt sự chênh lệch kinh tế ngày càng tăng ở các tỉnh miền Tây, và nó có khả năng hồi sinh các cơ sở công nghiệp cũ ở đông bắc Trung Quốc.


Kể từ năm 1997, CDB đã giảm nợ xấu, trở lại có lãi dưới thời Thống đốc Chen Yuan , con trai cả của Chen Yun . Chen trước đây là phó thống đốc điều hành của ngân hàng trung ương của CHND Trung Hoa, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc . Các tiêu chuẩn tài chính quốc tế và các thông lệ tốt hơn đã được đưa ra dưới sự lãnh đạo của ông.


CDB đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm bớt tắc nghẽn về cơ sở hạ tầng và năng lượng trong nền kinh tế Trung Quốc. Năm 2003, CDB đã thực hiện các thỏa thuận cho vay, hoặc đánh giá và bảo lãnh, tổng số 460 dự án nợ quốc gia và phát hành 246,8 tỷ nhân dân tệ cho vay. Con số này chiếm 41% tổng vốn đầu tư của công ty. 


Các khoản cho vay của CDB cho các khoản đầu tư "thắt cổ chai" mà chính phủ ưu tiên lên tới 91% tổng số khoản vay của nó. Nó cũng cấp tổng cộng 357,5 tỷ nhân dân tệ cho các khoản vay cho các khu vực phía tây và hơn 174,2 tỷ nhân dân tệ cho các cơ sở công nghiệp cũ ở Đông Bắc Trung Quốc. Các khoản vay này đã làm tăng đáng kể tốc độ tăng trưởng kinh tế và điều chỉnh cơ cấu của nền kinh tế Trung Quốc. [số 8]


Vào cuối năm 2004, tổng tài sản tín dụng của ngân hàng là 1.378,6 tỷ NDT, với tỷ lệ thu hồi nợ gốc và lãi hiện tại là 99,77%, sau 20 quý liên tiếp hoạt động đẳng cấp thế giới. Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng ở mức 1,21%, giảm 0,13 điểm phần trăm so với cùng kỳ. Tỷ lệ dự phòng rủi ro đối với nợ xấu là 285% và tỷ lệ an toàn vốn đạt 10,51%. Trong năm 2004, ngân hàng đạt lợi nhuận khoảng 2 tỷ đô la Mỹ. 


Trong năm 2005 và 2006, CDB đã phát hành thành công hai sản phẩm Chứng khoán Hỗ trợ Tài sản (ABS) thí điểm tại thị trường nội địa Trung Quốc. Cùng với các sản phẩm ABS khác do Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc phát hành, CDB đã tạo ra nền tảng cho một thị trường vốn nợ và tài chính có cấu trúc đầy hứa hẹn . 


Vào cuối năm 2010, CDB đã nắm giữ 687,8 tỷ đô la Mỹ cho vay, gấp hơn hai lần số tiền của Ngân hàng Thế giới. 


Tính đến tháng 12 năm 2018, dư nợ cho 11 khu vực cấp tỉnh dọc theo vành đai lên tới 3,85 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 575 tỷ đô la Mỹ), theo CDB. Các khoản cho vay bằng nhân dân tệ mới cho các khu vực này đạt 304,5 tỷ nhân dân tệ vào năm ngoái, chiếm 48% tổng các khoản cho vay bằng nhân dân tệ mới của ngân hàng. 


Nguồn vốn chủ yếu dành cho các dự án lớn trong các lĩnh vực bảo vệ và phục hồi sinh thái, kết nối cơ sở hạ tầng, chuyển đổi và nâng cấp công nghiệp. CDB sẽ tiếp tục hỗ trợ bảo vệ sinh thái và phát triển xanh của sông Dương Tử vào năm 2019, Chủ tịch CDB Zhao Huan cho biết. Trung Quốc đã ban hành kế hoạch phát triển Vành đai kinh tế sông Dương Tử vào tháng 9/2016 và hướng dẫn phát triển vành đai xanh vào năm 2017. Vành đai kinh tế sông Dương Tử bao gồm chín tỉnh và hai thành phố trực thuộc trung ương chiếm khoảng 1/5 diện tích đất của Trung Quốc. Nó có dân số 600 triệu người và tạo ra hơn 40% GDP của đất nước.

https://www.vaytiencaptoc.net/2021/10/ngan-hang-phat-trien-trung-quoc.html



MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn