Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2021

Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc mở văn phòng đầu tiên tại Chile

Đây là tổ chức tài chính thứ ba của Trung Quốc đặt chân đến Chile và nhiệm vụ của tổ chức này là hỗ trợ các công ty Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại và đầu tư nước ngoài.

Ủy ban Thị trường Tài chính (CMF) đã cho phép mở văn phòng đại diện của Ngân hàng Xuất nhập khẩu (EXIM) Trung Quốc cách đây vài ngày.

Exim Bank of China


Do đó, ngân hàng này đã trở thành tổ chức tài chính thứ ba đến Chile sau Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc và Ngân hàng Trung Quốc thành lập chi nhánh ở Chile vài năm trước.


Những người trong ngành chỉ ra rằng Ngân hàng xuất nhập khẩu Trung Quốc được biết đến trên toàn cầu như một tổ chức hỗ trợ các công ty Trung Quốc trong hoạt động ngoại thương. Một đội từ Bắc Kinh dự kiến ​​sẽ đến Chile.


Đầu tư của Trung Quốc vào Chile

Ngân hàng EXIM Trung Quốc là một trong những tổ chức tài chính quan trọng nhất ở Trung Quốc, và nhiệm vụ của nó là hỗ trợ các chiến lược phát triển của Trung Quốc.


Hoạt động kinh doanh tài chính của nó dành riêng cho hoạt động ngoại thương, đầu tư xuyên biên giới, năng lực công nghiệp quốc tế và hợp tác sản xuất thiết bị, v.v.


Ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước, được tài trợ bởi chính phủ Trung Quốc và chịu sự chỉ đạo của Quốc vụ viện Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, do Thủ tướng Lý Khắc Cường làm Chủ tịch.


Hu Xiaolian là Chủ tịch của Ngân hàng EXIM Trung Quốc. Ngoài ra, bà còn là Phó Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc. Hu Xiaolian được coi là một trong những phụ nữ quyền lực nhất đất nước với tờ The Wall Street Journa gọi bà là một trong những giám đốc điều hành quan trọng nhất trong lĩnh vực tài chính trên toàn thế giới.


Xiaolian thậm chí đã tháp tùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong nhiều chuyến thăm cấp nhà nước nhằm tăng cường quan hệ thương mại với các nước khác.


Tài trợ cho các hoạt động lớn

Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc đã hỗ trợ tài chính cho nhiều hoạt động lớn khác nhau. Ví dụ, gần đây nó đã tài trợ cho việc xây dựng con tàu container nhiên liệu kép lớn nhất thế giới.


Ở Mỹ Latinh, ngân hàng đã cho Ecuador vay để tái thiết cơ sở hạ tầng giao thông bị ảnh hưởng bởi trận động đất vào năm 2018. Ngoài ra, năm ngoái, ngân hàng đã tài trợ cho việc xây dựng một trong những trang trại năng lượng mặt trời lớn nhất ở Nam Mỹ (đặt tại Jujuy, Argentina).


Về sự hiện diện thực tế, ngân hàng có 32 chi nhánh tại Trung Quốc đại lục, với một văn phòng tại Hồng Kông. Nó có bốn văn phòng ở nước ngoài tại Paris, Saint Petersburg, Dubai và Johannesburg. Theo dữ liệu mới nhất được công bố từ cuối năm 2019, công ty có tài sản 710 tỷ USD.


Ngân hàng Trung Quốc ở Chile

Tại Chile, Ngân hàng Trung Quốc và Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc đã tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và đầu tư giữa Trung Quốc và Chile.


Năm 2016, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc đã mở chi nhánh đầu tiên tại Chile - chi nhánh đầu tiên thuộc loại hình này ở Nam Mỹ. Chỉ một năm trước đó, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã chỉ định nó trở thành ngân hàng thanh toán bù trừ nhân dân tệ đầu tiên ở Nam Mỹ. Tính đến tháng 5, ngân hàng đã tuyên bố tài sản trị giá 259,9 tỷ đô la Mỹ.


Hai năm sau, với sự tháp tùng của cựu Tổng thống Chile Eduardo Frei Ruiz-Tagle, Cơ quan Ngân hàng Trung Quốc được khánh thành. Tính đến tháng 5, tổ chức tài chính này có tài sản 40,3 tỷ đô la Mỹ.


https://www.vaytiencaptoc.net/2021/10/ngan-hang-xuat-nhap-khau-trung-quoc-mo.html


MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn