Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2021

Người đứng đầu PBOC cho biết Trung Quốc phải đối mặt với những thách thức từ 'quản lý yếu kém' tại một số công ty

Nền kinh tế Trung Quốc đang “hoạt động tốt”, nhưng phải đối mặt với những thách thức như rủi ro vỡ nợ đối với một số công ty do “quản lý yếu kém”, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc Yi Gang cho biết hôm Chủ nhật.

PBOC


Những lo ngại đã tăng lên trong những tuần gần đây về sự sụp đổ có thể xảy ra của nhà phát triển bất động sản China Evergrande Group, công ty có khoản nợ hơn 300 tỷ đô la và đã bỏ lỡ ba vòng thanh toán lãi suất cho trái phiếu đô la của mình.

Khi công ty vật lộn với khoản nợ của mình, những lo lắng về rủi ro tín dụng có thể lan rộng từ lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc sang nền kinh tế rộng lớn hơn đã gia tăng.


Yi Gang cho biết rủi ro vỡ nợ đối với một số công ty và khó khăn trong hoạt động của các ngân hàng quy mô vừa và nhỏ là một trong những thách thức đối với nền kinh tế Trung Quốc, và các nhà chức trách đang theo dõi chặt chẽ “để chúng không trở thành rủi ro hệ thống”.


Trong khi tăng trưởng đã điều chỉnh lại do sự gia tăng lẻ tẻ của các trường hợp nhiễm coronavirus, nền kinh tế Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 8% trong năm nay, Yi cho biết tại cuộc họp trực tuyến của Nhóm 30 Hội thảo Ngân hàng Quốc tế, diễn ra trùng với các cuộc họp thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế. và Ngân hàng Thế giới.


Trước tiên, các nhà chức trách sẽ cố gắng ngăn chặn các vấn đề tại Evergrande lây lan sang các công ty bất động sản khác để tránh rủi ro có hệ thống rộng hơn, ông nói thêm.


Cuộc khủng hoảng ầm ĩ tại Evergrande và các công ty xây dựng nhà lớn khác đã đẩy phí bảo hiểm rủi ro thị trường nợ đối với các công ty Trung Quốc yếu kém hơn lên mức cao kỷ lục vào tuần trước và gây ra một đợt hạ bậc xếp hạng tín dụng mới.


“Quyền lợi của các chủ nợ và cổ đông sẽ được tôn trọng hoàn toàn theo đúng quy định của pháp luật,” Yi nói. "Luật đã chỉ rõ thâm niên của trách nhiệm pháp lý."


Các nhà chức trách sẽ dành ưu tiên cao nhất cho việc bảo vệ người tiêu dùng và người mua nhà, đồng thời tôn trọng quyền của các chủ nợ và cổ đông, ông nói.


PBOC đang thực hiện các bước khác nhau để chống lại rủi ro tài chính, chẳng hạn như bổ sung vốn cho các ngân hàng vừa và nhỏ, Yi Gang nói.


Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã có một sự phục hồi ấn tượng sau đại dịch nhưng có những dấu hiệu cho thấy sự phục hồi đang mất dần đi.


Ông nói: “Tăng trưởng kinh tế có phần chậm lại một chút, nhưng quỹ đạo phục hồi kinh tế vẫn không thay đổi.


Về sự phát triển của đồng nhân dân tệ kỹ thuật số, Yi Gang cho biết PBOC sẽ tập trung vào việc sử dụng trong nước và bán lẻ vì việc sử dụng xuyên biên giới và quốc tế "hơi phức tạp" do các yêu cầu đối với các vấn đề như rửa tiền.


Ông nói: “Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với cộng đồng ngân hàng trung ương, và nói thêm rằng việc sử dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số như một công cụ để thúc đẩy sáng kiến ​​Vành đai và Con đường của Trung Quốc“ không phải là ưu tiên của chúng tôi tại thời điểm này ”.

https://www.vaytiencaptoc.net/2021/10/nguoi-ung-au-pboc-cho-biet-trung-quoc.html



MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn