Thứ Hai, 18 tháng 10, 2021

Quỹ có chủ quyền của Trung Quốc có kế hoạch mua cổ phần của ngân hàng đang gặp khó khăn

Quỹ tài sản có chủ quyền của Trung Quốc có kế hoạch mua một lượng lớn cổ phần của một công ty cho vay thương mại đang gặp khó khăn, lần can thiệp thứ ba như vậy trong nhiều tháng sau hai thập kỷ mà không có ngân hàng cứu trợ của chính phủ.

Central Huijin Investment, một nhánh của Tổng công ty Đầu tư Trung Quốc do nhà nước kiểm soát, đang đàm phán để đầu tư vào Ngân hàng Hengfeng, theo ba người quen thuộc với vấn đề này. Họ từ chối bình luận về quy mô của thỏa thuận.


Với tài sản 1.42 tỷ Rmb (201 tỷ USD), Hengfeng lớn hơn gấp đôi so với hai ngân hàng cho vay khác - Baoshang Bank và Bank of Jinzhou - đã nhận được hỗ trợ trong năm nay.


Giải cứu được đề xuất được đưa ra khi nhà nước Trung Quốc leo thang cuộc chiến chống lại rủi ro hệ thống trong hệ thống ngân hàng của nước này.


Lần đầu tiên nó được đưa tin bởi các phương tiện truyền thông được nhà nước hậu thuẫn, cho biết Huijin sẽ đầu tư chiến lược vào Hengfeng để “tăng đáng kể tỷ lệ an toàn vốn của ngân hàng” và cải thiện quản trị của ngân hàng.


Các chuyên gia cho rằng sự gia tăng can thiệp của nhà nước cho thấy mối quan tâm ngày càng tăng của chính phủ đối với những rủi ro do các nhà cho vay thương mại lớn đang gặp khó khăn gây ra đối với nền kinh tế rộng lớn hơn thông qua các kết nối của họ với thị trường tiền tệ.


Alicia García Herrero, nhà kinh tế trưởng của Natixis tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Hoàn toàn có rủi ro hệ thống. “Bạn có biết bao nhiêu ngân hàng đã kết nối cho vay liên ngân hàng với Hoành Điếm không? Vấn đề là những người cho vay khác biết có rủi ro hệ thống và không muốn cho họ vay ”.


Việc giải cứu Baoshang đã gây ra sự gia tăng trên thị trường liên ngân hàng của Trung Quốc vào tháng 5 khi các bên cho vay cố gắng đánh giá rủi ro cung cấp tín dụng cho các tổ chức khác có thể gặp phải các vấn đề tương tự.


Hengfeng, trước đây được gọi là Ngân hàng Evergrowing, có trụ sở tại tỉnh Sơn Đông và là một trong 12 ngân hàng cổ phần ở Trung Quốc được thành lập từ những cải cách ngân hàng ban đầu vào cuối những năm 1980 cho phép kết hợp giữa sở hữu nhà nước và tư nhân. Đây là ngân hàng lớn nhất cả nước không công bố kết quả tài chính năm 2018.


Rắc rối tại ngân hàng đã rõ ràng trong vài năm. Nó phụ thuộc rất nhiều vào việc vay nợ liên ngân hàng, khiến nó dễ bị thiếu hụt tiền mặt, và đã biết đến việc các công ty lớn của Trung Quốc đã vỡ nợ trái phiếu trong năm qua.


Vào tháng 5, chính phủ đã tiếp quản Baoshang, một công ty cho vay trong khu vực có liên hệ với ông trùm bị bắt cóc Xiao Jianhua . Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc đã nắm quyền kiểm soát đối với Baoshang trong một nỗ lực nhằm nới lỏng hoạt động cho vay liên kết của ngân hàng đối với các công ty từng do ông Xiao kiểm soát.


Tháng trước, ngân hàng Công thương Trung Quốc cho vay lớn nhất Trung Quốc cho biết họ sẽ trở thành cổ đông lớn nhất tại Jinzhou niêm yết tại Hồng Kông, đầu tư 3 tỷ Rmbn và nắm giữ khoảng 10,82% cổ phần. Hai nhà đầu tư khác do nhà nước kiểm soát, quản lý tài sản Cinda và Great Wall, đã tiếp bước ICBC để trở thành cổ đông lớn.


Huijin là cổ đông lớn nhất của ICBC, liên kết các khoản đầu tư của nhà nước ở Jinzhou và Hengfeng.



MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn