Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2021

Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc | China Construction Bank - CCB

Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB) (中国 人民 建设银行) là một trong " bốn ngân hàng lớn " ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa . Năm 2015, CCB là ngân hàng lớn thứ 2 trên thế giới theo giá trị vốn hóa thị trường và là công ty lớn thứ 6 trên thế giới. 

Ngân hàng Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc có khoảng 13.629 chi nhánh trong nước. Ngoài ra, nó duy trì các chi nhánh ở nước ngoài ở Barcelona , Frankfurt , Luxembourg , Hồng Kông , Johannesburg , Thành phố New York , Seoul , Singapore , Tokyo ,Melbourne , Kuala Lumpur , Santiago de Chile , Sydney và Auckland , và một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn ở London . Tổng tài sản của nó đạt 8,7 nghìn tỷ CN ¥ vào năm 2009, và nó được coi là một ngân hàng quan trọng trong hệ thống bởi Hội đồng Ổn định Tài chính . Trụ sở chính của nó là ở quận Xicheng , Bắc Kinh 


Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc - CCB tham gia vào việc cung cấp một loạt các dịch vụ tài chính cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân. CCB hoạt động thông qua các mảng kinh doanh sau: Ngân hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng Cá nhân, Kho bạc, và Các mảng khác. Phân khúc Ngân hàng Doanh nghiệp cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho các tập đoàn, cơ quan chính phủ và tổ chức tài chính, bao gồm các khoản cho vay doanh nghiệp, tài trợ thương mại, nhận tiền gửi và dịch vụ quản lý tài sản, dịch vụ đại lý, tư vấn tài chính

THÔNG TIN TỔNG QUAN VỀ CCB

  • Tên tiếng Việt: Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc
  • Tên tiếng Anh: China Construction Bank
  • Tên tiếng Trung:: 中国 人民 建设银行
  • Tên Viết Tắt: CCB
  • Ngày thành lập: Ngày 1 tháng 10 năm 1954
  • Trụ sở chính:  Bắc Kinh, Trung Quốc
  • Website: ccb.com
Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH NGÂN HÀNG XÂY DỰNG TRỪN QUỐC - CCB


CCB được thành lập vào ngày 1 tháng 10 năm 1954 với tên gọi Ngân hàng Xây dựng Nhân dân Trung Quốc ( và sau đó đổi thành Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc vào ngày 26 tháng 3 năm 1996.


Vào tháng 1 năm 2002, Chủ tịch CCB Wang Xuebing từ chức tại ngân hàng sau khi bị buộc tội nhận hối lộ khi ông đang làm việc cho Ngân hàng Trung Quốc ; anh ta bị kết án 12 năm tù. Vào tháng 3 năm 2005, người kế nhiệm ông, Zhang Enzhao, từ chức vì "lý do cá nhân". Ngay trước khi từ chức, ông đã bị buộc tội trong vụ kiện nhận hối lộ 1 triệu đô la Mỹ. Anh ta sau đó đã bị kết án 15 năm tù vì liên quan đến vụ án.


Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc được thành lập như một ngân hàng thương mại cổ phần vào tháng 9 năm 2004 do thủ tục tách do người tiền nhiệm của nó, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, thực hiện theo Luật Công ty của CHND Trung Hoa. Sau sự chấp thuận của Ủy ban Điều tiết Ngân hàng Trung Quốc vào ngày 14 tháng 9 năm 2004, ngày hôm sau, ngân hàng ( Jianyin ) đã trở thành một thực thể pháp lý riêng biệt, thuộc sở hữu của chính phủ Trung Quốc, Công ty Đầu tư Huijin Trung ương hay đơn giản là Huijin.


Trong cuộc khủng hoảng Triều Tiên năm 2013 , Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc đã ngừng kinh doanh với một ngân hàng Bắc Triều Tiên bị Hoa Kỳ cáo buộc tài trợ cho các chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. 


Năm 2015, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng Global 2000 hàng năm lần thứ 13 của Forbes về các công ty lớn nhất, quyền lực nhất và giá trị nhất trên thế giới.

NGÂN HÀNG XÂY DỰNG TRUNG QUỐC TẠI VIỆT NAM

Ngày 10 tháng 12 năm 2009, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB) đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận thành lập Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh và trở thành Ngân hàng Trung Quốc đầu tiên được phép vào Việt Nam kể từ khi Việt Nam gia nhập WTO.


Ngân hàng xâu dung trung quốc tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bao gồm tiền gửi, cho vay, tài trợ dự án, tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế, giao dịch ngoại hối, ngân hàng đại lý, v.v.


Có trụ sở tại Việt Nam, Chi nhánh CCB Thành phố Hồ Chí Minh có thể cung cấp dịch vụ cho khách hàng ở các nước lân cận. Được hỗ trợ bởi sức mạnh tài chính vững chắc, các sản phẩm đa dạng và mạng lưới toàn cầu rộng khắp, chi nhánh sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện, chất lượng cao và tích hợp cho nhiều khách hàng khác nhau, để cùng khách hàng tạo ra một tương lai tươi sáng hơn.

  • Địa chỉ: 1105-1106 11F, 1202 12F Sailing Tower, 111A Pasteur, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại : +84.8.38295533
  • Fax: +84.8.38275533
  • Email: info@vn.ccb.com
  • Tổng giám đốc: Huang GuoYong (Mr. )
  • Mã SWIFT / BIC: PCBCVNVX
  • Mã ngân hàng Việt Nam: 79611001
  • Mã số thuế: 0309878015

https://www.vaytiencaptoc.net/2021/10/ngan-hang-xay-dung-trung-quoc.html

#SGBank, #CCB, 



MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn