Thứ Bảy, 7 tháng 8, 2021

Nền kinh tế Trung Quốc đang bị vùi dập với tốc độ tăng trưởng chậm lại của các nhà máy

 Việc mở rộng khu vực nhà máy của Trung Quốc trong tháng 7 là chậm nhất trong mười bảy tháng, do giá nguyên liệu thô và bảo trì thiết bị tăng cao, cũng như thời tiết khắc nghiệt khiến các doanh nghiệp sa lầy và lo ngại về sự sụt giảm trên thế giới nền kinh tế lớn thứ hai.

Theo Cục Thống kê Quốc gia, chỉ số PMI của Giám đốc Mua hàng (PMI) tháng 7 cho lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc đã giảm xuống 50,4, so với mức 50,9 của tháng Sáu.



Các dự báo phân tích gợi ý rằng con số này sẽ trượt xuống 50,8, mức giảm mạnh nhất kể từ mức 35,7 được ghi nhận vào tháng 2 năm 2020 do Trung Quốc ngừng hoạt động, khi nước này tìm cách ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.


Người phát ngôn của Cục Thống kê Quốc gia cho biết chỉ số phụ về sản xuất của PMI đã giảm xuống 51,0, so với 51,9 của tháng Sáu, do thời tiết bất lợi, ngoài việc bảo trì thiết bị.


Các chỉ số phụ cho thấy lượng đơn đặt hàng mới giảm xuống 50,9 so với 51,5, do đó phản ánh sự sụt giảm nhu cầu.


"Tín hiệu đáng báo động nhất là chỉ số đặt hàng xuất khẩu mới, đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm ngoái", theo nhà kinh tế trưởng Zhiwei Zhang của Pinpoint Asset Management.


Chỉ số đơn đặt hàng xuất khẩu mới của nước này đã giảm liên tiếp trong khoảng thời gian 3 tháng kể từ tháng 5 và đo được giá trị là 47,7 vào tháng trước.


Chi phí nguyên vật liệu, một trong những chỉ số phụ, được ghi nhận ở mức 62,9 trong tháng 7, từ mức 61,2 của tháng trước, do đó cho thấy chi phí sẽ tăng đột biến. Chi phí nguyên vật liệu tăng cao đã làm giảm giá trị của các doanh nghiệp, đồng thời làm nản lòng các nhà xuất khẩu Trung Quốc đặt hàng.


MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn