Thứ Hai, 13 tháng 9, 2021

Doanh nhân Afghanistan phản đối việc sử dụng đồng rupee Pakistan trong thương mại

 Các doanh nhân Afghanistan đã từ chối yêu cầu của Pakistan để tiến hành thương mại song phương bằng đồng rupee của Pakistan trong tương lai.


Một số người đã phản ứng với một báo cáo trên một tờ báo Pakistan nói rằng các giao dịch kinh doanh ở Afghanistan nên dựa trên đồng rupee của Pakistan, Pajhwok Afghanistan News đưa tin.


Daily Jang, một tờ báo của Pakistan trong một báo cáo dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Shawkat Tareen của nước này nói rằng Afghanistan đang phải đối mặt với sự thiếu hụt dự trữ đô la và đó sẽ là lý do Afghanistan sẽ thực hiện các giao dịch bằng đồng rupee của Pakistan.


Báo cáo cho biết Tareen đã đưa ra các tuyên bố sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới tạm ngừng các khoản thanh toán cho Afghanistan.

Afghanistan


Sau những báo cáo này, người Afghanistan đã phát động một chiến dịch truyền thông xã hội với tiêu đề 'Người Afghanistan là bản sắc dân tộc của chúng tôi', Pajhwok Afghanistan News cho biết.

Hầu hết các nhà hoạt động trên mạng xã hội đều chia sẻ những khẩu hiệu như: "Chúng tôi là cư dân của Afghanistan, người Afghanistan là bản sắc dân tộc của chúng tôi và việc sử dụng đồng tiền Afghanistan là trách nhiệm quốc gia của chúng tôi".


Người dùng mạng xã hội, Abdul Kareem trong một tweet nói: "Tôi sẽ tự mình xây dựng đất nước của mình, vì vậy tôi sẽ sử dụng tiền tệ của đất nước mình. Mọi giao dịch ở Afghanistan phải bằng tiền của Afghanistan". Nhiều người ủng hộ Taliban cũng đã phản ứng chống lại Pakistan yêu cầu tiến hành kinh doanh song phương bằng đồng rupee Pakistan.


Hammad Afghanistan, một trong số họ, trong một tweet nói, "Nếu bạn muốn khai sáng tương lai của mình và làm cho một Afghanistan giàu có, bạn nên quảng bá tiền tệ quốc gia của chúng tôi (Afghanistan)." Sheikh Abdul Hamid Hammasi, cũng là một người Afghanistan ủng hộ Taliban, nói : "Nếu bất cứ ai coi trọng bản sắc dân tộc và quốc gia Afghanistan, thì họ nên sử dụng tiền tệ của Afghanistan để giao dịch ..." Ông nói rằng Taliban nên nói rõ với tất cả các quan chức và doanh nhân rằng họ sẽ bị trừng phạt nếu sử dụng đồng rupee của Pakistan.


Một số người khác cũng có quan điểm tương tự và cho rằng những người sử dụng ngoại tệ nên bị trừng phạt, báo cáo cho biết thêm.


Trong khi đó, Taliban vẫn chưa phản ứng với đề xuất của Pakistan.


https://www.vaytiencaptoc.net/2021/09/doanh-nhan-afghanistan-phan-oi-viec-su.html


MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn