Thứ Hai, 13 tháng 9, 2021

Toshiba chuyển đơn vị sản xuất 30 năm tuổi

 Trong bối cảnh Nhật Bản đang căng thẳng với Bắc Kinh, gã khổng lồ công nghệ Toshiba sẽ chuyển đơn vị sản xuất 30 năm tuổi từ thành phố Đại Liên của Trung Quốc sang Việt Nam hoặc Nhật Bản.


Nhà máy này là đơn vị sản xuất đầu tiên của Toshiba tại Trung Quốc, sử dụng khoảng 650 người, sản xuất động cơ công nghiệp và máy phát sóng. Tuy nhiên, đơn vị sản xuất đã rơi vào tình trạng sa sút do sản lượng sụt giảm mạnh và quyết định ngừng hoạt động vào cuối tháng này, Nikkei Asia đưa tin.


Các nhà khai thác thông báo rằng họ sẽ bắt đầu quá trình thanh lý đơn vị sản xuất này ngay sau tháng 10 và công suất sẽ được chuyển sang Việt Nam và Nhật Bản.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh Bắc Kinh và Tokyo đang diễn ra căng thẳng về ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc ở cả Biển Đông và Biển Hoa Đông trong vài tháng qua, một phần nhằm đáp trả những lo ngại của Bắc Kinh về sự gia tăng hiện diện quân sự của Hoa Kỳ trong khu vực vì leo thang Căng thẳng Trung-Mỹ.

Toshiba


Trong khi đó, Bắc Kinh cũng tuyên bố chủ quyền đối với gần như toàn bộ Biển Đông và có các yêu sách lãnh thổ chồng lấn với Brunei, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Đài Loan.


Trước đó, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cũng đã phát sóng một đoạn video trong đó đe dọa Tokyo sẽ đáp trả hạt nhân và "chiến tranh toàn diện" nếu nước này can thiệp vào việc Trung Quốc xử lý Đài Loan.


https://www.vaytiencaptoc.net/2021/09/toshiba-chuyen-on-vi-san-xuat-30-nam.html



MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn