Thứ Hai, 13 tháng 9, 2021

Nhật Bản và Việt Nam nên hợp tác với nhau

 Nhật Bản và Việt Nam nên làm việc cùng nhau để giải quyết các vấn đề an ninh khu vực khác nhau trong bối cảnh "thực tế khắc nghiệt" hiện nay, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi cho biết hôm Chủ nhật khi Trung Quốc leo thang hoạt động quân sự ở Biển Đông .


Trong bài phát biểu tại Hà Nội, ông Kishi cho biết Việt Nam và Nhật Bản cùng "chung vận mệnh" và nên thúc đẩy hợp tác quốc phòng vì sự ổn định của khu vực dựa trên nền tảng pháp quyền, Kyodo News đưa tin.


Nhật Bản và Việt Nam đã ký một thỏa thuận hôm thứ Bảy cho phép xuất khẩu thiết bị và công nghệ quốc phòng do Nhật Bản sản xuất sang quốc gia Đông Nam Á.

Japan- Vietnam


Thỏa thuận được ký kết tại Hà Nội trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi sau khi nhậm chức vào năm ngoái, Kyodo News đưa tin.

Ông Kishi cho biết Nhật Bản sẽ đẩy nhanh đàm phán với Việt Nam để bán các tàu của Lực lượng Phòng vệ trong cuộc họp báo trực tuyến, sau cuộc gặp với người đồng cấp Việt Nam Phan Văn Giang.


Việt Nam, với tư cách là một trong những thành viên quan trọng của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, là quốc gia thứ 11 ký một thỏa thuận như vậy với Nhật Bản, vào thời điểm Trung Quốc đang khẳng định yêu sách của mình ở các vùng biển phía Đông và Nam Trung Quốc.


Việt Nam có tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc về các nhóm đảo Trường Sa và Hoàng Sa ở Biển Đông, với việc Bắc Kinh bị cáo buộc quân sự hóa các tiền đồn mà họ đã xây dựng.


Trong cuộc gặp, Kishi nói với Giang rằng ông muốn gửi một thông điệp tới cộng đồng quốc tế để bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ đối với "bất kỳ nỗ lực đơn phương nào nhằm thay đổi hiện trạng" khi Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo Senkaku do Nhật Bản quản lý ở Biển Hoa Đông. .


Khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương phần lớn được xem là một khu vực bao gồm Ấn Độ Dương và phía tây và trung tâm Thái Bình Dương, bao gồm cả Biển Đông.


Trong khi Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền đối với gần như toàn bộ Biển Đông và có các yêu sách lãnh thổ chồng lấn với Brunei, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Đài Loan.


Các tuyên bố chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc ở Biển Đông và nỗ lực tiến vào Ấn Độ Dương được coi là đã thách thức hệ thống dựa trên luật lệ đã được thiết lập


https://www.vaytiencaptoc.net/2021/09/nhat-ban-va-viet-nam-nen-hop-tac-voi.html


MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn