Thứ Hai, 13 tháng 9, 2021

Phe đối lập chính của Nhật Bản tìm kiếm một xã hội không phân biệt đối xử nếu giành được quyền lực

 Yukio Edano, lãnh đạo Đảng Dân chủ Lập hiến Nhật Bản (CDPJ), cho biết đảng này đã tìm cách hiện thực hóa một xã hội không phân biệt đối xử, tôn trọng sự đa dạng, truyền thông địa phương đưa tin hôm thứ Hai.

Ông đã công bố trong một cuộc họp báo về các chính sách mà đảng sẽ thực hiện nếu thắng cuộc tổng tuyển cử, bao gồm cả việc cung cấp cho các cặp vợ chồng đã kết hôn tùy chọn giữ họ của họ riêng biệt.

Theo Bộ Tư pháp, Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới có luật buộc các cặp vợ chồng phải có chung họ, mặc dù Ủy ban Xóa bỏ Phân biệt Đối xử với Phụ nữ của Liên Hợp Quốc đã khuyến nghị Nhật Bản thay đổi hệ thống này.

Nhật bản


Đảng cũng nhằm đưa ra luật bảo vệ quyền của người thiểu số tình dục, giúp đỡ phụ nữ bị bạo lực gia đình và ban hành lệnh cấm phân biệt đối xử dựa trên giới tính, quốc tịch và khuyết tật. Ngoài ra, họ có kế hoạch xem xét lại hệ thống nhập cư của Nhật Bản.

Việc công bố các chính sách được đưa ra trong bối cảnh cuộc chạy đua lãnh đạo của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền vào ngày 29 tháng 9 để chọn người kế nhiệm Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đang là trung tâm.

"LDP bị chi phối bởi sự phản đối cứng rắn (đối với những thay đổi như vậy). Bất cứ ai trở thành tổng thống của nó đều không thể nhận ra chúng. Chúng ta phải hoàn thành việc thay đổi quyền lực", Edano nói.

CDPJ tuần trước đã công bố bộ cam kết đầu tiên của mình bao gồm nỗ lực bổ sung ngân sách để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, giảm thuế tiêu thụ, đạt được một xã hội không carbon không có năng lượng hạt nhân, tăng lương tối thiểu và phản đối sửa đổi Hiến pháp.

Vì nhiệm kỳ của các thành viên Hạ viện sẽ hết hạn vào ngày 21 tháng 10, cuộc tổng tuyển cử ở Nhật Bản sẽ được tổ chức trong những tháng tới.

https://www.vaytiencaptoc.net/2021/09/phe-oi-lap-chinh-cua-nhat-ban-tim-kiem.html


MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn