Thứ Hai, 18 tháng 10, 2021

Ngân hàng Tiết kiệm Bưu điện Trung Quốc | Postal Savings Bank of China - PSBC

Ngân hàng Tiết kiệm Bưu điện Trung Quốc (Postal Savings Bank of China) còn được gọi là PSBC là một ngân hàng bán lẻ thương mại được thành lập vào năm 2007 và có trụ sở chính tại Bắc Kinh. Nó cung cấp các dịch vụ tài chính cơ bản , đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ , nông thôn  và khách hàng có thu nhập thấp . Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2017, PSBC có 39.798  chi nhánh phủ khắp các khu vực của Trung Quốc .


Sau 14 năm nỗ lực hết mình, Ngân hàng ngày càng đóng vai trò quan trọng trên thị trường với tầm ảnh hưởng rõ rệt. Nó đã được đánh giá A + và A1 của Fitch Ratings và Moody ' Investors Service s tương ứng, mà cũng giống như Trung Quốc ' xếp hạng tín dụng chủ quyền s. Nó đã được xếp hạng A, AAAspc và AAA với triển vọng ổn định bởi S&P Global Ratings, S&P Global (China) Ratings và CCXI. Trong năm 2021, nó đứng thứ 15 trong The Banker ' danh sách các s ‘ Top 1000 Ngân hàng Thế giới ’  về vốn cấp 1.

Postal Savings Bank of China
Postal Savings Bank of China

PSBC được thành lập với số vốn ban đầu là 20 tỷ RMB vào năm 2007 từ Cục Bưu điện Nhà nước . Ngày nay, nó có 1,5 tỷ NDT tiền gửi và số lượng chi nhánh lớn thứ hai, sau Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc .

Trong cuộc Khủng hoảng Tài chính Toàn cầu , chính phủ đã thực hiện một số biện pháp nhằm phổ biến kế hoạch kích thích kinh tế quốc gia đặc biệt tới các khu vực nông thôn . Điều này bao gồm việc sử dụng các dịch vụ tài chính vi mô do Ngân hàng Tiết kiệm Bưu điện cung cấp như một công cụ để phát triển quốc gia và xóa đói giảm nghèo . Ngân hàng với phạm vi tiếp cận cực kỳ rộng cũng hỗ trợ các hợp tác xã tín dụng của Trung Quốc trong các chương trình tín dụng vi mô của họ .


Vào ngày 8 tháng 12 năm 2015, Ngân hàng Tiết kiệm Bưu điện Trung Quốc, thông qua việc phát hành cổ phiếu pro-float, đã nhận được khoản đầu tư từ Temasek Holdings của Singapore, UBS , Ban Đầu tư Kế hoạch Hưu trí Canada , Công ty Tài chính Quốc tế , Morgan Stanley , Ngân hàng DBS , Tencent , Ant Financial Services Group , China Life và China Telecom , với tổng vốn đầu tư là 45,1 tỷ nhân dân tệ. Các "nhà đầu tư chiến lược" này đã cùng nhau nắm giữ 16,92% cổ phần của công ty tại thời điểm mua. Cổ phiếu được niêm yết thông qua đợt phát hành lần đầu ra công chúngtrên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông vào ngày 30 tháng 9 năm 2016. Trước khi niêm yết, nó là ngân hàng Trung Quốc chưa niêm yết lớn nhất.


Ngân hàng Tiết kiệm Bưu điện Trung Quốc tham gia vào việc cung cấp ngân hàng và các dịch vụ tài chính liên quan ở Trung Quốc. Ngân hàng chủ yếu hoạt động bốn mảng kinh doanh. Phân khúc Doanh nghiệp Ngân hàng Cá nhân cung cấp nhiều loại sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng cá nhân, bao gồm tiền gửi bằng đồng Nhân dân tệ và ngoại tệ, cho vay, thẻ ngân hàng và các sản phẩm và dịch vụ dựa trên phí và hoa hồng. 

Phân khúc Ngân hàng Doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho khách hàng ngân hàng doanh nghiệp, bao gồm các khoản cho vay doanh nghiệp, chiết khấu tín phiếu, tiền gửi doanh nghiệp và các sản phẩm và dịch vụ tính phí và hoa hồng như thanh toán, ngân hàng đầu tư, giám sát, quản lý tài sản doanh nghiệp và thương mại quốc tế tài chánh. Phân khúc Kinh doanh Kho bạc chủ yếu bao gồm hoạt động kinh doanh trên thị trường tài chính, bao gồm kinh doanh, đầu tư, tài trợ liên ngân hàng và tái chiết khấu tín phiếu liên ngân hàng, cũng như kinh doanh quản lý tài sản. Ngân hàng cũng hoạt động mảng Kinh doanh khác.


https://www.vaytiencaptoc.net/2021/10/postal-savings-bank-of-china-psbc.html

#SGBank, #PSBC, 


MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn