Thứ Năm, 30 tháng 9, 2021

7 công ty khởi nghiệp Fintech hàng đầu ở Philippines năm 2020

 Năm ngoái, Manila được mệnh danh là một trong những thành phố thân thiện nhất trên thế giới dành cho các công ty khởi nghiệp fintech, và được công nhận nhờ kỹ năng sử dụng tiếng Anh vững chắc và các ngành công nghiệp gia công phần mềm có uy tín.


Theo Báo cáo Hệ sinh thái Khởi nghiệp Toàn cầu của Startup Genome, các công ty công nghệ tài chính đã chiếm 15% tổng số công ty khởi nghiệp của Manila và thị trường dự kiến ​​sẽ tăng từ khoảng 5,7 tỷ đô la Mỹ năm 2018 lên 10,5 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022.

Ngành công nghiệp fintech của Philippines dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2020 nhờ những phát triển và giao dịch đáng nhớ trong năm 2019. Sau đây là bảy công ty khởi nghiệp fintech ở Philippines đã đạt được những bước tiến đáng kể vào năm ngoái và hiện đã sẵn sàng để được công nhận.

Fintech hàng đầu ở Philippines

Tonik

Được thành lập vào năm 2018, Tonik là một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Singapore, đang xây dựng ngân hàng kỹ thuật số đầu tiên ở Đông Nam Á. Hoạt động cung cấp của Tonik sẽ tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm ngân hàng phù hợp hoàn toàn với phong cách sống của khách hàng với các giải pháp thanh toán, tiết kiệm và vay tiêu dùng đơn giản được cung cấp thông qua điện thoại thông minh.


Tonik đã nhận được giấy phép hoạt động ngân hàng từ Bangko Sentral ng Pilipinas, ngân hàng trung ương của Philippines, vào tháng Giêng, điều này khiến nó trở thành ngân hàng kỹ thuật số đầu tiên ở Đông Nam Á và là một trong số rất ít trên toàn cầu hoạt động trên cơ sở giấy phép ngân hàng của chính mình.


Công ty khởi nghiệp này đã huy động được 6 triệu đô la vào tháng 2 và sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm nay tại Philippines. Các chức năng hỗ trợ và nghiên cứu và phát triển (R&D) của Tonik có trụ sở tại Singapore và Chennai, Ấn Độ.

MarCoPay

MarCoPay là một liên doanh được thành lập vào giữa năm 2019 bởi công ty vận tải biển Nhật Bản NYK Line và đối tác địa phương Transnational Diversified Group (TDG). Công ty cung cấp nền tảng tiền điện tử được thiết kế chủ yếu cho những người đi biển được thuê bên ngoài Nhật Bản. Ứng dụng sử dụng mã QR có thể được sử dụng để hoàn thành các thủ tục trước khi lên máy bay, nhận và chuyển đổi tiền lương thành tiền kỹ thuật số và sử dụng tiền điện tử này để mua hàng trên máy bay.


Công ty đã nhận được giấy phép tiền điện tử vào tháng 12 năm 2019 và hiện đang vận hành ứng dụng của mình ở phiên bản beta . MarCoPay đang chuẩn bị cho sự ra mắt đầy đủ, sẽ chủ yếu tập trung vào việc cho phép thuyền viên và thuyền trưởng thực hiện các giao dịch tiền điện tử trên tàu của họ, bao gồm gửi tiền về nhà cho gia đình của họ và sẽ bao gồm các tính năng giá trị gia tăng được neo trên tiền kỹ thuật số của nó như cho phép mua hàng kỹ thuật số trong các cửa hàng thông thường và tặng phiếu giảm giá.

PhonePera

PhonePera , có nghĩa là Tiền điện thoại trong tiếng Tagalog (tiếng Philippines), nhằm mục đích thay đổi cuộc sống của hàng triệu người Philippines, những người không có quyền truy cập vào các dịch vụ ngân hàng thông thường. Một sản phẩm ví điện tử của AiPayGo, một công ty fintech thuộc chương trình ươm tạo của Republisys, PhonePera sẽ được thiết kế cho những người ở cuối bậc thang kinh tế xã hội, những người không có quyền truy cập vào tài khoản ngân hàng hoặc thẻ ghi nợ đơn giản.


PhonePera đã được ra mắt vào cuối năm 2019 bởi nhà sáng lập Randy Prado, một cựu chiến binh công nghệ di động, người từng đảm nhiệm các vị trí tại Nokia Australia / NZ và Portitech (Portable Internet Technologies). Trong một cuộc phỏng vấn với Inquirer.net, Prado nói rằng anh ấy hình dung PhonePera là công nghệ thanh toán di động đầu tiên được phát triển ở Philippines, mở rộng ra toàn cầu cho các cộng đồng lớn người Philippines và người lao động nước ngoài được triển khai trên khắp thế giới ở Úc, Châu Âu, Bắc Mỹ và các nước láng giềng Châu Á khác. Quốc gia.

SeekCap

SeekCap là một nền tảng cho vay trực tuyến mới được ra mắt vào tháng 11 năm 2019 bởi chi nhánh fintech của UnionBank UBX và công ty liên kết OneConnect Financial Technology của Ping An. SeekCap nhằm mục đích rút ngắn đáng kể thời gian quay vòng so với các ứng dụng cho vay truyền thống. Nền tảng và công nghệ của công ty có thể phê duyệt một khoản vay giống như cách nộp đơn và việc giải ngân được thực hiện trong vòng ba.


SeekCap nhắm mục tiêu vào cộng đồng doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) chưa được phục vụ của Philippines, cộng đồng chiếm hơn 99% tổng số doanh nghiệp ở Philippines và đóng góp 63% tổng số việc làm.

PearlPay

Được thành lập vào năm 2018, PearlPay là một công ty khởi nghiệp fintech và ví di động có sứ mệnh giúp các tổ chức tài chính, đặc biệt là các ngân hàng nông thôn, có khả năng cạnh tranh thương mại bằng cách tiếp cận các giải pháp ngân hàng sáng tạo và mới nhất. PearlPay đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp và cổng thanh toán kỹ thuật số quốc gia trong nước bằng cách cung cấp các giải pháp ngân hàng chất lượng và giá cả phải chăng cho các tổ chức tài chính và cá nhân trước đây chưa được phục vụ.


PearlPay đã tăng trưởng đáng kể vào năm 2019. Công ty đã ký một thỏa thuận chương trình thử nghiệm với Ngân hàng Nông thôn BHF để thử nghiệm một thế hệ mới của các dịch vụ tài chính dựa trên đám mây sẽ được tung ra ở Philippines và mở rộng sang Hồng Kông và Indonesia .


PayMongo


Được thành lập vào năm 2019, PayMongo là một công ty khởi nghiệp xử lý thanh toán mới cho phép người bán và MSME chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng, ví điện tử và thanh toán không cần kê đơn.


PayMongo đã huy động được 2,3 triệu đô la Mỹ trong một vòng tài trợ hạt giống vào tháng 10 từ các nhà đầu tư bao gồm Stripe, người đồng sáng lập PayPal Peter Thiel và Y Combinator. Công ty khởi nghiệp cho biết vào thời điểm đó rằng họ đã ghi nhận mức tăng trưởng giao dịch ở mức trung bình 116% so với tuần trước.


Vào tháng 1, PayMongo đã hợp tác với ví di động GCash của Globe Telecom để mở rộng các tùy chọn thanh toán của mình. Nó nói rằng nó đã giới thiệu khoảng 3.500 người bán trên nền tảng của mình.


PayMaya


PayMaya, một công ty con của Voyager Innovations, là một công ty thanh toán và tiền di động cung cấp các dịch vụ tài chính khác nhau bao gồm ứng dụng thanh toán trực tuyến trả trước, giải pháp thanh toán cho người bán, dịch vụ ví điện tử và dịch vụ chuyển tiền.


Năm ngoái, PayMaya đã mở rộng mạng lưới tải lên 27.000 kênh trên toàn quốc, bao gồm các ngân hàng và đối tác fintech, và vào tháng 2 năm nay, họ đã hợp tác với chính quyền thành phố Manila để triển khai thẻ căn cước công dân PayMaya cho người dân. Thẻ sẽ được sử dụng để phân phối lợi ích tiền mặt từ chính quyền địa phương và người dân có thể sử dụng thẻ này để mua hàng từ các cửa hàng Kadiwa do thành phố quản lý, được trang bị hệ thống thanh toán bằng thẻ và mã QR do PayMaya cung cấp.


Cùng tháng, Cục Doanh thu Nội địa (BIR) đã chính thức chào đón PayMaya như một kênh kỹ thuật số mới, cho phép người nộp thuế cá nhân sử dụng ứng dụng PayMaya trên điện thoại di động để thanh toán các khoản thuế của họ.


https://www.vaytiencaptoc.net/2021/09/7-cong-ty-khoi-nghiep-fintech-hang-au-o.html


MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn