Thứ Năm, 30 tháng 9, 2021

7 nền tảng cho vay ngang hàng hàng đầu châu Á

 Cho vay ngang hàng (P2P) là việc cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp vay tiền online thông qua các dịch vụ trực tuyến kết hợp người cho vay trực tiếp với người đi vay mà không thông qua một trung gian tài chính truyền thống như ngân hàng.


Cho vay P2P xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2005 với sự ra đời của Zopa ở Anh. Nó lan rộng khắp thế giới phương Tây cho đến khi cuối cùng trở thành một hiện tượng toàn cầu. Ngày nay, các nhà cung cấp tài chính thay thế ở các nước phương Tây đang xem xét khu vực tăng trưởng tiếp theo: Châu Á.

Theo Rhydian Lewis, người đứng đầu công ty ngang hàng Ratesetter, rất nhiều hoạt động cho vay ở châu Á đã được thực hiện bên ngoài hệ thống ngân hàng. “Các quốc gia này đã không được xây dựng ra ngân hàng cơ sở hạ tầng, vì vậy có một cơ hội lớn để họ bỏ qua một thế hệ, đi tắt đón, lên mạng và thông qua các hình thức mới về tài chính”, Lewis nói với các tờ Financial Times .

cho vay ngang

P2P hấp dẫn cả cá nhân và doanh nghiệp, nhưng đặc biệt là những người được coi là “không có ngân hàng”. Các ngân hàng xem xét lịch sử tín dụng hoặc hồ sơ tín dụng của bạn để tạo điểm tín dụng. Nếu không có điểm tín dụng, nhiều người cho vay không sẵn sàng cung cấp tín dụng, hoặc sẽ tính lãi suất cao hơn và cung cấp cho bạn các điều khoản ít có lợi hơn.


Điều này có thể trở thành vấn đề ở các nền kinh tế sử dụng nhiều tiền mặt như châu Á. Không sở hữu thẻ tín dụng, hoặc thậm chí tài khoản ngân hàng, không nhất thiết ngụ ý rằng bạn là một người trả tiền tệ. Nó chỉ đơn giản có nghĩa là các ngân hàng không có bất kỳ hồ sơ theo dõi nào về lịch sử tín dụng của bạn.


Rất may, một loạt các công ty khởi nghiệp fintech đã đưa ra các hệ thống tín dụng thay thế để cho phép khách hàng bỏ qua các trung gian tài chính truyền thống. Ví dụ: eCredable cung cấp cho người tiêu dùng một loại chữ cái dựa trên thông tin thanh toán của họ mà công ty thu thập từ chủ nhà, nhà cung cấp dịch vụ tiện ích, công ty bảo hiểm hoặc các nhà cung cấp khác để xác minh các khoản thanh toán kịp thời. Cignifi sử dụng công nghệ Dữ liệu lớn để cung cấp điểm tín dụng và tiếp thị bằng cách sử dụng dữ liệu hành vi của điện thoại di động. Mặt khác, SharedLending sử dụng một thuật toán xác định mức độ tín nhiệm của một người dựa trên năm đặc điểm của con người: năng suất, khả năng phục hồi, tài chính, sức khỏe và giáo dục.


Trong khi ngành công nghiệp cho vay P2P của châu Á vẫn còn sơ khai, một số công ty khởi nghiệp đang nhanh chóng trở thành những người chơi quan trọng trong khu vực.


Crowdo (Malaysia)

crowdo p2p cho vay châu áCó trụ sở chính tại KL / Malaysia, Crowdo là một công ty fintech cung cấp một số giải pháp huy động vốn từ cộng đồng bao gồm huy động vốn từ cộng đồng cổ phần và cho vay ngang hàng.


Ra mắt vào năm 2013, Crowdo là một trong những nền tảng huy động vốn cộng đồng hoạt động lâu nhất và lớn nhất trong khu vực với hơn 20.000 thành viên và văn phòng tại Singapore, Kuala Lumpur và Jakarta.


Vào tháng 4, Crowdo đã nhận được Giấy phép Dịch vụ Thị trường Vốn tạm thời từ MAS, cho phép công ty vận hành các nền tảng cho vay và huy động vốn từ cộng đồng kỹ thuật số của mình tại Singapore. Crowdo cũng được cấp phép bởi Ủy ban Chứng khoán Malaysia

Funding Societies (Indonesia)

Hiệp hội tài trợ cho vay p2pHiệp hội tài trợ là một nền tảng trực tuyến kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ với các tổ chức và cá nhân cho vay. Công ty đang để mắt đến thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là Singapore.


Hiệp hội tài trợ đã mở văn phòng tại Singapore vào tháng 5 năm ngoái và vào tháng 1, địa điểm thứ hai ở Jakarta. Công ty khởi nghiệp đã huy động được hơn 1,5 triệu đô la Mỹ tài trợ.


Funding Societies là công ty cho vay ngang hàng đầu tiên của Singapore kết hợp tổ chức ủy thác đã đăng ký với Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS).

MoolahSense (Singapore)

moolahsense p2p cho vay singaporeĐược thành lập vào năm 2013, MoolahSense là một nền tảng cho vay P2P của Singapore kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương với các nhà đầu tư.


MoolahSense được hỗ trợ bởi East Ventures và Pix Vine Capital, và gần đây đã ký kết hợp tác - cùng với Hiệp hội tài trợ - với Ngân hàng DBS để giới thiệu những người vay thành công đến ngân hàng cho các khoản vay lớn hơn và các dịch vụ ngân hàng truyền thống khác.

WeLab Holdings (HK)

Welab HK Trung Quốc fintech p2p cho vayWeLab Holdings điều hành WeLend.hk, nền tảng cho vay trực tuyến hàng đầu của Hồng Kông và Wolaidai, một trong những nền tảng cho vay di động lớn nhất Trung Quốc.


Được thành lập vào năm 2013, WeLab Holdings là một trong những công ty tài chính Internet hàng đầu Châu Á. Công ty có trụ sở chính tại Hồng Kông với các văn phòng tại Trung Quốc và Ấn Độ.


WeLab Holdings được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư hàng đầu, bao gồm Tập đoàn TOM của Li Ka-shing và Sequoia Capital. Vào tháng 1, công ty đã huy động được 160 triệu đô la Mỹ trong vòng tài trợ Series B từ Khazanah Nasional Berhad, Ngân hàng ING, Tập đoàn Tài chính Công nghệ Quảng Đông thuộc sở hữu nhà nước, cùng các nhà đầu tư khác.


CreditEase (Trung Quốc)

CreditEase p2p cho vay tài chính vi mô Trung QuốcRa mắt vào năm 2006, CreditEase là một trong những nền tảng tài chính vi mô và cho vay P2P lớn nhất Trung Quốc, phục vụ các chuyên gia đang đi làm, chủ doanh nghiệp, sinh viên, nông dân cũng như các nhà đầu tư cá nhân, bao phủ 232 thành phố và 96 khu vực nông thôn trên khắp Trung Quốc.


Với mục tiêu dân chủ hóa tín dụng ở Trung Quốc, CreditEase là công ty mẹ của nền tảng cho vay trực tuyến Yirendai , công ty đã tổ chức một trong những đợt IPO lớn đầu tiên của một công ty cho vay P2P của Trung Quốc vào tháng 12 năm ngoái.


Đầu tháng này, CreditEase thông báo đã huy động được quỹ 80 triệu đô la Mỹ với kế hoạch mua 50 triệu đô la Mỹ cho vay từ các nền tảng cho vay trực tuyến của Mỹ là Prosper Marketplace Inc. và Avant Inc.


Crowdcredit (Nhật Bản)

crowdcredit nhật bản p2p cho vayCrowdcredit là nhà điều hành nền tảng cho vay thị trường xuyên biên giới cung cấp cho các nhà đầu tư cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản khả năng cho vay đối với các cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Peru, Cameroon, Estonia, Phần Lan, Tây Ban Nha và Ý.


Công ty đặt mục tiêu mang lại lợi nhuận kinh tế và xã hội cho khách hàng bằng cách kết nối người đi vay và người cho vay trên cơ sở toàn cầu.


Ra mắt vào năm 2014, nền tảng này đã được sử dụng để huy động hơn 848 triệu yên tiền vay.


Crowdcredit đã huy động được 2,76 triệu đô la Mỹ tài trợ cho đến nay.

Maneo (Nhật Bản)

macho japan p2p loan luanManeo vận hành nền tảng cho vay P2P lớn nhất Nhật Bản cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ vay tiền từ các nhà đầu tư.


Nền tảng này đã được sử dụng để huy động hơn 48 tỷ Yên cho vay kể từ khi thành lập vào năm 2007. Dịch vụ được hơn 31.000 nhà đầu tư sử dụng.


Khám phá cách thích ứng với sự gián đoạn FinTech tại sự kiện duy nhất ở châu Á tập trung vào đổi mới trong lĩnh vực cho vay kỹ thuật số: Hội nghị thượng đỉnh châu Á cho vay thế hệ tiếp theo 2016 tại Singapore, vào tháng 7 này.

Các nhà lãnh đạo hàng đầu trong ngành từ các ngân hàng, FinTech, các tổ chức cho vay và các công ty tổng hợp thế chấp trên khắp Châu Á sẽ tập hợp tại hội nghị thượng đỉnh để chia sẻ các phương pháp hay nhất của họ trong các nghiên cứu điển hình, hội thảo, thảo luận bàn tròn và hội thảo để bạn có thể nhanh chóng triển khai chiến lược tốt nhất cho tổ chức.


#SGBank,


MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn