Thứ Năm, 30 tháng 9, 2021

Bối cảnh của các công ty chuỗi khối trong dịch vụ tài chính

 Vào tháng 11 năm 2008, một bài báo được đăng trên Internet dưới tên Satoshi Nakamoto có tiêu đề 'bitcoin: Hệ thống tiền mặt điện tử ngang hàng' trình bày chi tiết các phương pháp sử dụng mạng ngang hàng để tạo ra thứ được mô tả là "a hệ thống cho các giao dịch điện tử mà không cần dựa vào sự tin cậy. ”

Vào tháng 1 năm 2009, mạng bitcoin ra đời với việc phát hành ứng dụng khách bitcoin mã nguồn mở đầu tiên và phát hành bitcoin đầu tiên, với việc Satoshi Nakamoto khai thác khối bitcoin đầu tiên, được gọi là "khối khởi thủy".

Bitcoin , tiền kỹ thuật số là ứng dụng thành công đầu tiên của blockchain. Giờ đây, các công ty khởi nghiệp sáng tạo đang sử dụng công nghệ blockchain để mang lại hiệu quả, tính minh bạch và bảo mật cao hơn trong tất cả các ngành công nghiệp, đặc biệt là trong các dịch vụ tài chính.

Hôm nay, chúng ta cùng xem xét bối cảnh của các công ty blockchain trong ngành dịch vụ tài chính.

Cơ sở hạ tầng

Có ba loại mạng blockchain:

Sổ cái công khai không được cấp phép như chuỗi khối Bitcoin và Ethereum , là các chuỗi khối mà bất kỳ ai trên thế giới cũng có thể đọc, gửi giao dịch và mong đợi xem chúng được bao gồm nếu chúng hợp lệ. Ngoài ra, bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào quá trình đồng thuận bao gồm xác định khối nào được thêm vào chuỗi.

Sổ cái công khai được phép là các blockchains trong đó không có giới hạn nào về việc đọc dữ liệu blockchain và trong đó việc xử lý giao dịch được thực hiện bởi một danh sách các đối tượng được xác định trước với danh tính đã biết. Một ví dụ là Ripple , một hệ thống thanh toán gộp theo thời gian thực, mạng lưới trao đổi tiền tệ và chuyển tiền. Ripple dựa trên một sổ cái được chia sẻ chung, là một cơ sở dữ liệu phân tán lưu trữ thông tin về tất cả các tài khoản Ripple. Mạng được “quản lý bởi một mạng lưới các máy chủ xác thực độc lập liên tục so sánh các bản ghi giao dịch của họ.”

Sổ cái riêng được phép là các blockchain riêng tư hoàn toàn, trong đó quyền truy cập trực tiếp vào dữ liệu blockchain và gửi giao dịch bị giới hạn trong danh sách các thực thể được xác định trước. Trong sổ cái riêng được cấp phép, quá trình xử lý giao dịch được thực hiện bởi một danh sách xác định trước những người tham gia mạng đã biết. Một ví dụ là Bankchain , một hệ thống thanh toán và bù trừ được hỗ trợ bởi blockchain.

Các sản phẩm và dịch vụ dựa trên mạng bitcoin

Nhóm này bao gồm các công ty đang sử dụng giao thức Bitcoin và các công ty cung cấp các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến bitcoin, loại tiền kỹ thuật số.

Các công ty này là bộ xử lý thanh toán bitcoin và tiền điện tử (BitPay, Circle, v.v.), sàn giao dịch bitcoin (Bitstamp, Kraken, v.v.), nền tảng giao dịch bitcoin (Hedgy, TeraExchange, v.v.) và nền tảng phát hành dựa trên bitcoin như blockchain thị trường tư nhân của Nasdaq - nền tảng giao dịch mạnh mẽ Linq ; và t0 của Overstock

Nhà cung cấp công cụ bitcoin

Cùng với các công ty B2C, các công ty blockchain B2B đang phát triển và cung cấp các công cụ blockchain cho các doanh nghiệp khác. Các công ty này bao gồm Chain , công ty phát triển cơ sở hạ tầng chuỗi khối doanh nghiệp cho ngành tài chính; Symbiont , một nền tảng giao dịch và phát hành “chứng khoán thông minh”; và Blockstream, một công ty công nghệ tập trung vào sidechains.

Các nhà cung cấp công cụ dựa trên mạng không phải Bitcoin

Các công ty khác đang thiết kế và cung cấp các công nghệ blockchain không dựa trên Bitcoin; hầu hết các liên doanh này đã xây dựng cơ sở hạ tầng của riêng họ.

Ví dụ: Eris Industries là công ty công nghệ đứng sau Eris, một Nền tảng Blockchain đa năng mã nguồn mở miễn phí cho phép bất kỳ ai cũng có thể xây dựng các ứng dụng an toàn, chi phí thấp, chạy ở mọi nơi của riêng họ bằng cách sử dụng công nghệ blockchain và hợp đồng thông minh.

Hệ thống đồng thuận (ConsenSys) xây dựng các ứng dụng phi tập trung và các công cụ dành cho nhà phát triển cho hệ sinh thái blockchain, tập trung chủ yếu vào Ethereum.

ItBit cung cấp các API và công cụ cho các dịch vụ tài chính bằng cách sử dụng sản phẩm Bankchain của mình, một sổ cái phân tán riêng được xây dựng để tích hợp trong các công ty dịch vụ tài chính đã có tên tuổi.


#SGBank,
https://www.vaytiencaptoc.net/2021/09/boi-canh-cua-cac-cong-ty-chuoi-khoi.html

MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn