Thứ Năm, 9 tháng 9, 2021

Khách hàng là thượng đế: Làm thế nào để có được cố vấn đầu tư tốt nhất bằng cách đặt những câu hỏi phù hợp

 “Khi một khách hàng bước vào cửa hàng của tôi, hãy quên tôi đi. Anh ấy là vua ”- John Wanamaker

“Khách hàng luôn đúng” - Harry Gordon Selfridge

Hai trích dẫn tiên phong này chỉ đặt bối cảnh cho bài viết này. Bây giờ, trong tài chính cá nhân:

- Khách hàng có được các doanh nghiệp đối xử như một vị Vua không?

-Khách hàng luôn đúng hay đó chỉ là chuyện hoang đường?

Thật không may, câu trả lời cho cả hai câu hỏi, là KHÔNG! Chúng ta hãy nhìn vào chúng.

Khách hàng là vua!

Sản phẩm phù hợp đã được sử dụng sai mục đích

Tổ tiên của chúng ta đã coi bảo hiểm nhân thọ là phương pháp đầu tư chính thức. Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm hoàn hảo để bảo vệ gia đình. Khi nói đến các khoản đầu tư, nó rất tốn kém và không hiệu quả. Nhưng ngay cả ngày nay, bảo hiểm nhân thọ vẫn tiếp tục là một hình thức đầu tư phổ biến hơn so với các quỹ tương hỗ. Theo trang web của cơ quan quản lý bảo hiểm IRDAI, tổng tài sản được quản lý (AUM) của các công ty bảo hiểm nhân thọ là hơn 39 Rs lakh crore tính đến cuối tháng Ba. Đối với ngành quỹ tương hỗ, nó vào khoảng 32 lakh Rs theo dữ liệu ngành được công bố. Hoa hồng cao hơn trong bảo hiểm là thủ phạm chính. Hầu hết các đại lý bảo hiểm không đề xuất sản phẩm phù hợp cho Vua - bảo hiểm có kỳ hạn!

Xung đột lợi ích & nhà phân phối

Chiến dịch 'Quỹ tương hỗ Sahi Hai' đã khiến họ trở thành một cái tên quen thuộc. Tuy nhiên, các nhà phân phối quỹ tương hỗ được bồi thường bởi công ty quản lý tài sản. Thường xuyên hơn không, họ đề xuất một quỹ vì nó có hoa hồng cao hơn so với công lao của nó đối với Nhà vua - đây là mâu thuẫn. Cơ quan quản lý, SEBI, đã thực hiện các bước đúng đắn theo hướng này thông qua các quy định về tư vấn đầu tư. Cố vấn đầu tư không có xung đột, vì Vua là người trả tiền cho cố vấn - dẫn đến lời khuyên phù hợp nhất!

Người quản lý tài sản không nên là người thu thập tài sản

Tăng giá chạy sau tăng giá, chúng tôi đã thấy rất nhiều Cung cấp quỹ mới (NFO). Đôi khi Vua được cung cấp quỹ cơ sở hạ tầng và trong đợt tăng giá tiếp theo, mọi người đều cung cấp ESG và trong đợt sau 'Pre IPOs' trở thành câu thần chú. Khi bạn nói chuyện riêng với một nhà quản lý quỹ trung thực với God, cô ấy sẽ nói với bạn rằng các chương trình quỹ hiện có là quá đủ để bao phủ toàn bộ thị trường cho các nhà đầu tư. Đó là lý do tại sao SEBI đã phân loại các quỹ và hạn chế các dịch vụ mới ở mức độ hợp lý. Nhưng chính các nhà phân phối và các cố vấn mới là những người cần làm đúng. Cung cấp một cái gì đó thực sự còn thiếu trong danh mục đầu tư.

Khách hàng luôn luôn đúng!

Các lý thuyết kinh tế và thị trường giả định rằng khách hàng là một người có lý trí, hành động vì lợi ích cao nhất của một người. Nhưng các nhà đầu tư (khách hàng) thường bị lung lay bởi những cân nhắc bên ngoài và không liên quan. Trong thế giới kết nối ngày nay, có sự tràn thông tin. Mỗi thứ mới (ESG, bitcoin, NFT) đều xuất hiện như một cơ hội đầu tư hấp dẫn. Thêm vào đó là những phiền nhiễu khác - những gì đang được thực hiện bởi các đồng nghiệp, chủ đề đầu tư mới là gì, IPO, v.v.

Sự biến động của thị trường cũng dẫn đến các quyết định không hợp lý như giảm phân bổ vốn chủ sở hữu gần đáy hoặc tăng phân bổ gần đỉnh hơn.

Việc tạo ra của cải dài hạn đòi hỏi một người phải tuân theo các quy tắc rất đơn giản, cơ bản và nhàm chán, nhưng nhất quán, trong một thời gian dài. Duy trì việc phân bổ tài sản, lựa chọn các công cụ phù hợp, tránh đầu tư trực tiếp vào cổ phần (trừ khi bạn là một nhà quản lý quỹ chuyên nghiệp) và giảm chi phí đến mức có thể. Các quy tắc rất đơn giản nhưng tuân thủ chúng về mặt tôn giáo là một điều khó khăn.

Các nhà đầu tư đã đúng khi đầu tư cho tương lai của họ nhưng họ lại sai khi bị phân tâm. Cố vấn có trách nhiệm đảm bảo rằng họ luôn đi đúng hướng.

Nhận thức về tài chính và an toàn về tài chính nên là mục tiêu hàng đầu của các nhà đầu tư khi đề cập đến tài chính của chính họ. Tuân theo một số quy tắc cơ bản có thể giúp đạt được điều đó.

Tìm kiếm một cố vấn không có xung đột lợi ích: Cố vấn sẽ kiếm được từ bạn chứ không phải từ các quỹ tương hỗ. Đây là điểm xuất phát nhưng nó quyết định bạn đi theo con đường nào.

Tìm kiếm một cố vấn không có xung đột lợi ích: Cố vấn sẽ kiếm được từ bạn chứ không phải từ các quỹ tương hỗ. Đây là điểm xuất phát nhưng nó quyết định bạn đi theo con đường nào.

Thực hiện một kế hoạch khác mà bạn đang dự định thất bại: Có các mục tiêu cụ thể trong kế hoạch tài chính của bạn và đảm bảo cố vấn của bạn tính đến tất cả các mục tiêu đó khi lập kế hoạch đầu tư của bạn.

Sử dụng sản phẩm đúng mục đích của nó : ví dụ: bảo hiểm chỉ để bảo vệ, vì vậy hãy chọn bảo hiểm có thời hạn.

Đảm bảo tương lai của gia đình bạn : Tham gia bảo hiểm sức khỏe và thời hạn đầy đủ. Đảm bảo tất cả các tài khoản ngân hàng đều đứng tên chung với vợ / chồng của bạn và các đề cử được áp dụng trong tất cả các tài khoản, khoản đầu tư và bảo hiểm.

Đừng để bị lung lay: Đừng tập trung vào sự hào nhoáng và thông tin tràn lan. Hãy tập trung vào mục tiêu của bạn - nó có thể nhàm chán nhưng nó sẽ được đền đáp về lâu dài. IPO / NFO / Bitcoin sẽ đến và đi!

https://www.vaytiencaptoc.net/2021/09/khach-hang-la-thuong-e-lam-nao-e-co-uoc.html


MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn