Thứ Năm, 9 tháng 9, 2021

Ngành quỹ tương hỗ chỉ e dè cuốn sách SIP 10.000 Rs

 Quỹ tương hỗ SIPs nắm giữ tài sản của nhà đầu tư trị giá 5,26 nghìn tỷ Rupi vào ngày 31 tháng 8 năm 2021

Ngành quỹ tương hỗ (MF) đã chứng kiến ​​mức đóng góp 9,923 Rs crore vào tháng 8 năm 2021, cho thấy dữ liệu của AMFI .

Theo các chuyên gia trong ngành, lý do cho cuốn sách SIP gần 10.000 Rs là do sự phục hồi kinh tế sau Covid.

“Sự phục hồi kinh tế đã khiến các nhà đầu tư tin tưởng hơn. Năm ngoái, các nhà đầu tư đã rơi vào trạng thái hoảng sợ khi có sự không chắc chắn xung quanh việc làm với nền kinh tế bị khóa chặt. Tuy nhiên, giờ đây các nhà đầu tư đang thấy công việc của họ chắc chắn hơn và dòng tiền tốt hơn, điều này khiến họ có xu hướng đầu tư hơn ”, G Pradeepkumar, giám đốc điều hành của Union MF cho biết.

Tính đến ngày 31 tháng 8 năm 2021, số lượng tài khoản SIP đứng ở mức 4,32 crore, trong khi tài sản SIP được quản lý là 5,26 nghìn tỷ Rs.

Khi đợt bùng phát Covid-19 tăng cao vào năm 2020, cũng có những trường hợp hủy bỏ SIP, do một số người mất việc làm và không chắc chắn về thu nhập trong tương lai của họ.

Deepak Chhabria, giám đốc điều hành kiêm giám đốc Axiom, có trụ sở tại Bengaluru, cho biết: “Giờ đây, các nhà đầu tư mới đã tham gia và các nhà đầu tư hiện tại đã thấy sự phục hồi mạnh mẽ trong các khoản đầu tư của họ sau sự sụp đổ thị trường năm ngoái, thậm chí còn tăng các khoản đầu tư vào SIP khi dòng tiền của họ được cải thiện” Các dịch vụ tài chính.

“Nhân viên trong một số lĩnh vực nhất định như CNTT thậm chí đã thấy lương của họ tăng đáng kể. Vì vậy, những khách hàng như vậy đã tăng đầu tư SIP của họ, ”ông nói thêm.

Thị trường chứng khoán mạnh mẽ đã tạo dựng niềm tin

Các nhà đầu tư MF thường sử dụng SIP để đưa tiền vào các chương trình vốn cổ phần.

Vì vậy, sự phục hồi của thị trường chứng khoán sau sự sụp đổ vào tháng 3 năm 2020, đã khiến các nhà đầu tư nhận thấy lợi ích của việc đầu tư dài hạn vào vốn chủ sở hữu.

Một phân tích của IDFC MF cho thấy rằng đối với các nhà đầu tư ở lại giao dịch bất chấp sự sụp đổ của thị trường năm ngoái, lợi nhuận SIP khá cao .

Dhruv Mehta cho biết: “Trong một năm rưỡi qua, các khách hàng đã trải nghiệm cách tiết kiệm nhỏ hàng tháng được thực hiện thông qua SIP đã tạo ra một khối lượng lớn các khoản đầu tư và những khách hàng này đã phổ biến nhận thức về SIP thông qua hình thức truyền miệng. Chủ tịch, Cố vấn và Nhà môi giới của Sapient Wealth và chủ tịch của Tổ chức Cố vấn Tài chính Độc lập.

Ngoài lợi nhuận cao gần đây, lợi nhuận thấp hơn từ các lựa chọn đầu tư khác cũng đang khiến các nhà đầu tư chuyển sang SIP.

Vinod Jain, cố vấn chính của Jain Investment Planner, nói rằng với lãi suất thấp, ông cũng đã thấy khách hàng chuyển từ tiền gửi định kỳ của ngân hàng và chuyển sang SIP.

Theo Swarup Mohanty, giám đốc điều hành của Mirae MF, nếu các quỹ nợ cũng bắt đầu nhận được dòng chảy SIP, nó có thể đưa sổ SIP lên quy mô lớn hơn nhiều cho ngành.

Ông cho biết thêm rằng Quỹ tương hỗ của AMFI Sahi Hain đã đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của các SIP.

Đi một chặng đường dài

Jain cho biết sự phát triển của SIP là do nỗ lực của ngành công nghiệp trong 20-25 năm qua.

“Hồi đó, SIP thậm chí còn không phổ biến ở các thị trường phát triển. Chúng tôi là một trong những quốc gia đã phổ biến khái niệm chi phí bình quân bằng đồng rupee và những lợi ích của nó, ”Jain nói.

Ông cho biết thêm: “SIP là cách duy nhất để các nhà đầu tư có thể đầu tư vào cổ phiếu một cách có kỷ luật, đồng thời giảm thiểu rủi ro biến động khi đầu tư cổ phiếu.

https://www.vaytiencaptoc.net/2021/09/nganh-quy-tuong-ho-chi-e-de-cuon-sach.html


MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn