Thứ Năm, 9 tháng 9, 2021

Mumbai EOW nộp bảng cáo buộc thứ 5 trong vụ lừa đảo NSEL chống lại Jignesh Shah, các cộng sự

 Người sáng lập NSEL, Shah, các thành viên trong gia đình, những người bạn tâm giao và cộng sự của ông đã bị buộc tội cố gắng thu hút các nhà môi giới đến sàn giao dịch hàng hóa bằng cách hứa hẹn lợi nhuận cao

Cánh vi phạm kinh tế của Cảnh sát Mumbai đã đệ trình bản cáo trạng thứ năm trong vụ lừa đảo National Spot Exchange Ltd. vào tuần cuối cùng của tháng 8, cáo buộc rằng người sáng lập Jignesh P Shah, các thành viên trong gia đình, bạn thân và cộng sự của anh ta đã tham gia cố gắng lôi kéo các nhà môi giới bằng những lời hứa. lợi nhuận cao, theo một bản sao của tài liệu.

Bản cáo buộc đã được đệ trình lên Tòa án Bảo vệ Quyền lợi Tiền gửi Maharashtra, có khả năng sẽ xét xử vụ việc vào ngày 20 tháng 9.

Đầu năm nay, Tòa án Tối cao Bombay đã chỉ đạo ủy viên cảnh sát Mumbai nộp bản khai tuyên thệ nói rằng cuộc điều tra đã hoàn tất và nộp bản cáo trạng có thời hạn.

Chỉ thị của tòa án được đưa ra sau khi 63 Moons Technologies, một công ty do Shah thành lập, đệ đơn bằng văn bản về sự chậm trễ nghiêm trọng trong vấn đề này.


63 Moons Technologies trước đây được gọi là Financial Technologies (India) Ltd., công ty mẹ của NSEL hiện đã không còn tồn tại. Sàn giao dịch giao ngay tạm ngừng giao dịch vào tháng 7 năm 2013 sau một cuộc khủng hoảng thanh toán ước tính ở mức 5.600 Rs crore.


EOW buộc tội Shah lôi kéo các nhà môi giới tại một cuộc hội thảo ở Ahmedabad vào năm 2008 trong khi đảm bảo họ thu được lợi nhuận cao từ giao dịch trên NSEL. Theo bảng tính phí, EOW đã ghi lại các báo cáo của một số nhà môi giới. Một cáo buộc tương tự đã được đưa ra đối với anh trai của Shah và đồng đạo diễn Manjay P Shah.


Các cáo buộc khác bao gồm việc trở thành một bên trong âm mưu tội phạm, tạo ra các giao dịch hư cấu và giả mạo biên lai kho hàng, sử dụng sai quỹ bảo lãnh thanh toán và chiếm dụng các khoản đầu tư của các nhà đầu tư.

63 Moons cho biết tòa án vẫn chưa nhận thức được bản cáo trạng. Công ty cho biết khi trả lời email từ Moneycontrol rằng họ đang trong quá trình nộp đơn khiếu nại lên EOW vì “rò rỉ / đánh cắp có chọn lọc các tài liệu bí mật từ Govt. văn phòng / cơ quan. ”


“Chúng tôi sẽ chỉ trả lời câu hỏi của bạn, nếu bạn có tài liệu xác thực / chính thức thuộc quyền sở hữu của mình và chúng tôi nhận được tài liệu tương tự từ Hon'ble Court hoặc EOW. Chúng tôi không bình luận về nguồn tài liệu / thông tin không chính thức / không được xác thực, ”một quan chức của 63 Moons cho biết trong email.


NSEL đã loại bỏ tất cả các hợp đồng lớn hơn thời hạn thanh toán T + 10 vào năm 2013 sau khi Bộ Tiêu dùng đưa ra thông báo về các hợp đồng kỳ hạn trên sàn giao dịch vượt quá giới hạn thanh toán T + 11. Điều này làm tắt tất cả các cơ hội kinh doanh chênh lệch giá và sau đó nổi lên rằng các cửa hàng bán đồ cổ của NSEL không có hàng hóa dự trữ để hỗ trợ các hợp đồng và chứng chỉ kho hàng giả đã được cấp cho người mua.


Paras Ajmera, một người bạn thân tín và là họ hàng của Jignesh Shah, đã bị buộc tội nhận thức được tình trạng thiếu hàng trong kho NSEL với tư cách là giám đốc của Tổng công ty Xử lý Hàng loạt Quốc gia. NBHC, người được cho là đã tiết lộ những gì đã diễn ra trong một “cuộc họp không chính thức” vào tháng 5 năm 2013 và nỗ lực không thành công trong việc chuyển giao quyền kiểm soát các kho hàng của NSEL cho công ty con NBHC của nhóm đã đăng ký.


https://www.vaytiencaptoc.net/2021/09/mumbai-eow-nop-bang-cao-buoc-thu-5.html


MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn