Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2021

Sibos 2021: Ngân hàng vượt ra ngoài Covid-19

Hầu hết các quốc gia trên khắp châu Âu không còn chịu các điều kiện khóa chặt chẽ nữa, mặc dù các nhà khoa học nói với chúng tôi rằng chúng tôi không hoàn toàn thoát khỏi mối đe dọa của đột biến Covid.

Ngành y tế và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đã chứng kiến ​​chúng tôi vượt qua đại dịch và chúng tôi biết rằng nếu không có vắc xin, sự tàn phá của cuộc sống sẽ còn lớn hơn nhiều.

Sự hỗ trợ của chính phủ đối với người dân và doanh nghiệp thông qua những thay đổi trong quy định, nới lỏng định lượng và hỗ trợ tài chính cũng đã giúp nhiều người thoát khỏi tình trạng suy kiệt tài chính. Các ngân hàng đã vào cuộc để giúp thanh toán và cho vay các doanh nghiệp và các kỳ nghỉ thế chấp cho các chủ nhà.


Giữa tất cả những điều này, chúng tôi đã chứng kiến ​​một số thay đổi khí hậu tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay, với các vụ cháy rừng, lũ lụt và bão. Gần đây hơn, chúng ta đang chứng kiến ​​một cuộc khủng hoảng năng lượng với nhiều nhà cung cấp khí đốt không thể đối phó với giá cả tăng và chi phí nhiên liệu tăng do thiếu tài xế HGV.


Ở góc độ người tiêu dùng, chi phí đang tăng, lạm phát tăng và thất nghiệp cũng vậy. Covid vẫn đang gây ra sự chậm trễ trong việc điều trị cho những người có vấn đề về y tế và tâm thần, và các vụ tự tử đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Tôi thực sự cảm thấy không thoải mái khi vẽ một bức tranh ảm đạm như vậy, nhưng một điều mà cuộc sống đã dạy tôi là bạn có thể tìm ra câu trả lời nhanh hơn nhiều khi bạn thừa nhận có vấn đề.


Vậy, ngành của chúng ta - các ngân hàng, fintech và các công ty công nghệ - có thể làm gì? Đây là nơi tôi thấy có rất nhiều hy vọng, vì trong suốt thời gian Covid, lợi ích của số hóa đã được đề cao. Nhiều doanh nghiệp đã được cứu và nhiều doanh nghiệp đã được tạo ra nhờ sử dụng công nghệ. Bằng cách loại bỏ nhu cầu thanh toán bằng tiền mặt hoặc có mặt tại một địa điểm thực tế để làm việc, nhiều cuộc sống đã trở nên dễ dàng hơn và tốt hơn thông qua số hóa.


Khi chúng ta buộc phải tương tác qua màn hình, hầu hết chúng ta bắt đầu coi trọng và đánh giá cao người khác hơn thay vì bị cuốn vào công việc và sự bận rộn hàng ngày mà chúng ta đã tham gia trước đây.


Các công ty mạnh nhất hiện có “tầm nhìn có mục đích” để cải thiện hành tinh hoặc cuộc sống của con người. Các công ty có tầm nhìn tự cho mình là trung tâm như trở thành người lớn nhất hoặc tốt nhất trong không gian của họ, hoặc đạt đến một quy mô tài chính nhất định, đều bị phản đối.


Các công ty có tư duy tương lai nhất đã đầu tư vào việc tập trung hơn vào các vấn đề ESG. Tăng trưởng bằng mọi giá không còn thịnh hành. Tăng trưởng bền vững, phương pháp tiếp cận có trách nhiệm với xã hội và lực lượng lao động đa dạng / toàn diện là mô hình mới để thành công, khi khách hàng và nhà đầu tư nhìn xa hơn bảng cân đối kế toán.


Một số ngân hàng đã bắt đầu đưa vào "báo cáo carbon" cho khách hàng của họ. Việc tính toán lượng khí thải carbon cho mỗi giao dịch được cung cấp, cho phép khách hàng hiểu mức chi tiêu của họ tác động đến môi trường.


Những người khác đang làm việc trên AI để giúp những người mắc bệnh tâm thần quản lý tiền của họ tốt hơn và bảo vệ họ. Một ví dụ ban đầu là các khối cờ bạc mà một số ngân hàng đường phố mới và cao cấp đã áp dụng. Một số ngân hàng đã giúp người tị nạn tiếp cận tài khoản ngân hàng dễ dàng hơn.


Tiếp theo các chủ đề này, có nhiều ngách khách hàng khác mà các ngân hàng / fintech có thể trợ giúp.


Chúng tôi đã thấy các công ty công nghệ quảng bá “công nghệ tốt”. Bây giờ là lúc để các dịch vụ tài chính “ngân hàng tốt”. Ngành công nghiệp nên tập trung vào các thị trường ngách chưa được quan tâm đúng mức và tìm ra các giải pháp kinh doanh sáng tạo để tận dụng các khả năng phát triển của công nghệ.


Tại Vương quốc Anh, thật tuyệt vời khi Nationwide đã thành lập (với 17 tổ chức từ thiện) Open Banking for Good (OB4G) cho 12,7 triệu người ở Vương quốc Anh “bị siết chặt về tài chính”, nhưng có một “ngách” 300.000 người bắt đầu hàng tháng khi biết rằng thu nhập của họ không đáp ứng được tất cả các nhu cầu cơ bản của họ, chẳng hạn như thức ăn và chỗ ở.


Kỹ thuật số cho phép chúng ta tiếp cận những ngóc ngách nhỏ nhất và đây thường là những lĩnh vực cần được trợ giúp nhiều nhất bởi vì “những con số” không chứng minh cho sự tập trung vào chúng.


Suy nghĩ về sự hòa nhập, DaviPlata ở Colombia là một ví dụ tuyệt vời cho những người khác. Đó là một dịch vụ ngân hàng miễn phí có hơn 12 triệu khách hàng (từ dân số 37 triệu người trưởng thành), trong đó hơn một nửa là phụ nữ. Bằng cách hợp tác với chính phủ để thực hiện các khoản thanh toán xã hội, nó đã làm tăng đáng kể số lượng các hộ gia đình có ngân hàng.


Triodos đã tuyên bố tầm nhìn của mình với “Ngân hàng cho những điều tốt đẹp” và đã ủng hộ tuyên bố đó với khoản vay trị giá 8,2 tỷ bảng Anh dành cho các công ty mong muốn mang lại lợi ích cho con người và hành tinh.


Ngân hàng Lloyds đã nhận ra quy mô của vấn đề bệnh tâm thần và đã cung cấp một số nội dung hữu ích và hỗ trợ cho các tổ chức từ thiện thích hợp, nhưng làm thế nào để các sản phẩm / dịch vụ mà ngân hàng cung cấp phục vụ cho những người này? Đây chắc chắn là một lĩnh vực đòi hỏi sự tập trung nhiều hơn.


Khoảng 26 tỷ bảng Anh hàng năm ở Vương quốc Anh bị mất bởi các doanh nghiệp do nhân viên nghỉ ốm. Có lẽ đây là một ngách không nhỏ? Có thể có một giải pháp nào đó giúp doanh nghiệp có thể giúp đỡ đội ngũ nhân viên của chính họ cũng như những người bên ngoài tổ chức của họ?


Covid đã thay đổi thế giới và tác động của nó vẫn chưa được thực hiện đầy đủ. Bây giờ chúng ta phải nhặt từng mảnh và giải quyết hậu quả.


Trong ngành tài chính, chúng ta thường xuyên nghe thấy có bao nhiêu tiền đổ vào đầu tư vào fintech và bao nhiêu ngân hàng đang đầu tư vào công nghệ. Tôi không nói rằng các công ty cần trở thành tổ chức từ thiện. Tôi chỉ nói rằng có những tổ chức và nhà đầu tư có mục đích đang phục vụ một nhu cầu rộng lớn hơn là để xoa dịu cổ đông trong khi vẫn thu được lợi nhuận.




MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn