Thứ Năm, 30 tháng 9, 2021

Fintech Myanmar đang trên đường phát triển

 Trong khi hệ thống tài chính Myanmar vẫn chủ yếu do các ngân hàng chi phối , khu vực phi ngân hàng và fintech đang trên đà phát triển và có thể sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình hiện đại hóa đất nước.

Hiện tại, chỉ 5% dân số Myanmar có tài khoản ngân hàng chính thức và 2% có thẻ ngân hàng, nhưng tỷ lệ sử dụng thiết bị di động 95% của Myanmar khiến nơi đây trở thành mảnh đất màu mỡ cho cuộc cách mạng di động. Sự xuất hiện của các dịch vụ tài chính di động và fintech trong những năm qua đã mở ra cơ hội mới tại thị trường Đông Nam Á.

Fintech Myanmar

Các công ty như Wave Money đang giúp người dùng địa phương dễ dàng gửi và nhận tiền chỉ bằng điện thoại di động của họ. Một liên doanh giữa nhà khai thác viễn thông Na Uy Telenor và Ngân hàng Yoma của Myanmar, Wave Money là tổ chức phi ngân hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ tài chính di động tại nước này, theo báo cáo của Asia Money. Công ty đã nhận được giấy phép từ chính phủ vào năm 2016.


Kể từ khi thành lập, Wave Money đã phát triển vượt bậc, đạt 1,3 triệu khách hàng vào tháng 2 năm 2018. Mạng lưới đại lý di động của nó cũng đã mở rộng với hiện tại hơn 20.000 đại lý trên gần 300 thị trấn.


Sean Turnell, một nhà tư vấn kinh tế và cố vấn kỹ thuật số cho Ủy viên Quốc vụ Aung San Suu Kyi, kỳ vọng Wave Money sẽ trở thành “một người chơi tài chính lớn và dài hạn”.


“Mọi người tin tưởng họ. Và liên minh của họ với Telenor càng làm tăng thêm uy tín của họ, bởi vì mọi người tin tưởng thương hiệu đó hơn là tin tưởng vào bất kỳ ngân hàng địa phương nào, ”Turnell nói.


Nhưng khi hoạt động kinh doanh thanh toán di động của Wave Money phát triển mạnh, bước tiếp theo của công ty là tham gia vào lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm với tầm nhìn mang các sản phẩm bảo hiểm đến thị trường phần lớn chưa được phục vụ.


Brad Jones, Giám đốc điều hành của Wave Money cho biết: “Chúng tôi có kế hoạch làm việc với Ngân hàng Yoma như một đối tác tài chính đầy đủ, cung cấp bảo hiểm và bảo hiểm vi mô, đồng thời cung cấp các khoản vay cho các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ.


Fintech ở Myanmar

So với các nước láng giềng Đông Nam Á, Myanmar có một ngành công nghiệp fintech tương đối nhỏ với chỉ hơn một chục dự án fintech. Trong khi đó, Singapore tự hào có hơn 200 công ty fintech và Malaysia là gần 100.


(Xin lưu ý trong trường hợp chúng tôi bỏ lỡ một Startup Fintech, hãy cho chúng tôi biết qua email hoặc bình luận tại đây!)


Không có gì ngạc nhiên khi các liên doanh fintech ở Myanmar hầu như chỉ tập trung vào thanh toán kỹ thuật số hoặc thanh toán di động.


Cùng với Wave Money, một số liên doanh phi ngân hàng khác ở Myanmar đang cung cấp dịch vụ thanh toán di động.


M-Pitesan , một liên doanh giữa ngân hàng cho vay CB Bank của Myanmar và Ooredoo, một nhà điều hành viễn thông có trụ sở tại Qatar, là một trong số đó. M-Pitesan cung cấp một nền tảng nhằm mục đích giúp người dùng dễ dàng chuyển và nhận tiền, mua thời gian phát sóng và thanh toán bằng điện thoại di động của họ ngay lập tức, ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào.


OK Dollar , một đơn vị của Internet Wallet công ty địa phương, là một nhà cung cấp dịch vụ thanh toán di động khác. OK Dollar cho phép người dùng mua giờ phát sóng, vé xem phim, chia sẻ hóa đơn, thuê nhà với bạn bè, mua hoa, đặt bánh pizza, mua sắm trực tuyến và hơn thế nữa.

Fintech Myanmar

Các công ty khởi nghiệp fintech đáng chú ý khác ở Myanmar bao gồm TrueMoney , một công ty có nguồn gốc từ Thái Lan, đã bắt đầu hoạt động tại Myanmar vào tháng 10 năm 2016. TrueMoney tập trung vào các dịch vụ chuyển tiền và thanh toán xuyên biên giới.


Công ty thanh toán di động MyPay của Myanmar đã gây chú ý vào năm 2017 khi mua lại Fastacash của Singapore, một nền tảng thanh toán di động và xã hội.


https://www.vaytiencaptoc.net/2021/09/fintech-myanmar-ang-tren-uong-phat-trien.html

#SGBank, #Fintech,


MỜI BẠN XEM THÊM
>> Làm thẻ ATM tài khoản số đẹp, số tứ quý Miễn phí
>> Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, nhận thẻ tại Nhà
>> Làm Thẻ ATM MBBank Tài khoản theo số điện thoại Miễn phí
>> Làm Thẻ ATM VPBank Tài khoản số đẹp Miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc Căn Hộ trung Tâm Sài Gòn